Truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sỹ công an

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân của 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và mong muốn các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Ngày 11/1, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng Đoàn lãnh đạo Bộ, các cục, đơn vị đã đến thăm, chia buồn và động viên gia đình 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh trong vụ việc chống người thi hành công vụ xảy ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an; Thiếu úy Dương Đức Hoàng Quân, sinh năm 1992, công tác tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Thủ đô, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động; và Trung úy Phạm Công Huy, sinh năm 1993, công tác tại Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, Công an thành phố Hà Nội, là 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại Đồng Tâm.

Truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sỹ công an hy sinh

Đến thăm hỏi tại gia đình, thân nhân 3 cán bộ, chiến sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm ghi nhận sự hy sinh của các cán bộ, chiến sỹ Công an khi thi hành nhiệm vụ, vì sự bình yên cho nhân dân; tuy nhiên các đối tượng chống đối đã rất manh động, vi phạm pháp luật, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Bộ trưởng chia sẻ với những mất mát to lớn của gia đình, thân nhân của 3 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và mong muốn các thân nhân cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

 Trong ảnh: Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an động viên, chia buồn sự mất mát của thân nhân Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Bộ trưởng khẳng định, Đảng, Nhà nước, Bộ Công an quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với cán bộ Công an hy sinh, có nhiều hình thức động viên, chia sẻ để thân nhân các gia đình và toàn lực lượng Công an Nhân dân sớm vượt qua mất mát lớn lao này.

Bộ trưởng cho biết, Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất cho 3 chiến sỹ Công an hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm.

Trước mắt, Bộ Công an sẽ chăm lo, tổ chức tang lễ, truy điệu 3 cán bộ, chiến sỹ diễn ra trang trọng đúng theo quy định của Nhà nước và ngành Công an.

Bộ Công an cũng đang hoàn thiện, đề xuất, thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh.

Bộ trưởng đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, quan tâm tạo điều kiện để gia đình 3 đồng chí đảm bảo cuộc sống.

"Sẽ thay cha là chỗ dựa của mẹ và em gái"

Cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an đã đến thăm hỏi, chia sẻ cùng gia đình, mẹ Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh, năm nay 74 tuổi nói về con trai cả trong nước mắt.

Bà chia sẻ: “Tôi tự hào khi con trai tôi (Thượng tá Thịnh) đã được Đảng và Nhà nước, ngành Công an giáo dục, trưởng thành; thực hiện đúng trách nhiệm của người Đảng viên, người chiến sỹ Công an Nhân dân, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy, hy sinh vì bình yên của nhân dân. Bản thân tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, cùng con dâu nuôi dạy con cháu trưởng thành.”

Đau đớn trước nỗi đau mất cha, nhưng con trai lớn của Thượng tá Thịnh, năm nay đang học năm thứ 2 tại Đại học Giao thông Vận tải, cho biết sẽ cố gắng học tập, trưởng thành, thay cha là chỗ dựa của mẹ, của em gái và gia đình.

“Bố từng hỏi ước mơ của con là gì? Con nói con muốn là chiến sỹ Công an như bố, nhưng con chưa đủ sức học để vào ngành. Con sẽ mãi tự hào về bố. Đó sẽ là động lực để con cố gắng hết sức để trưởng thành, để thay bố là chỗ dựa của mẹ, của em gái,” người con trai lớn của Thượng tá Nguyễn Huy Thịnh rưng rưng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần