Truy tố các đối tượng trong vụ hợp thức hóa xe gian

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Viện KSND Tối cao ngày 25/2 đã ra cáo trạng truy tố Huỳnh Văn Xuân (SN 1970, còn gọi Công “mô tô”) - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Thành Công SG (trụ sở tại TP HCM) và 7 bị can khác về các tội đưa - nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Công “mô tô” bị xác định đã câu kết với Vũ Thị Huệ (trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) dùng tiền mua chuộc một số cán bộ quản lý thị trường tỉnh Hải Dương nhằm hợp thức hóa xe gian.
Theo cáo trạng, từ năm 2007 - 2008, Công “mô tô” có 85 mô tô phân khối lớn do nước ngoài sản xuất song không có giấy tờ hợp pháp. Qua các mối quan hệ, Công “mô tô” đã nhờ Huệ móc nối với cán bộ có chức quyền ở tỉnh Hải Dương để tìm cách hợp thức hóa giấy tờ cho lô xe máy nói trên.

Sau đó, Huệ đã tìm gặp, đặt vấn đề với Trần Quốc Huy - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Chi cục Quản lý thị trường Hải Dương và được Huy đồng ý. Sau khi thỏa thuận với Huy, Huệ yêu cầu Công “mô tô” chuyển một số xe máy cũ nát từ TP Hồ Chí Minh ra Hải Dương để Huy dàn dựng các cuộc kiểm tra, bắt giữ xe máy phân khối lớn không có giấy tờ rồi tổ chức bán xe thanh lý, mua lại, lấy giấy tờ hợp pháp chuyển cho Công “mô tô”. Có được hồ sơ mua xe thanh lý, Công “mô tô” đã đăng ký lưu hành hợp pháp 85 xe máy phân khối lớn tại TP Hồ Chí Minh và bán ra thị trường với giá từ 48 - 645 triệu đồng/xe, trong khi giá mua thanh lý chỉ từ 2,8 - 4,5 triệu đồng/xe.

Như vậy, Công “mô tô” chỉ phải bỏ ra 278 triệu đồng để mua 85 xe thanh lý, trong khi giá trị thực của số xe này lên đến gần 20 tỷ đồng.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần