Truyền thông châu Á ca ngợi đoàn quân của Park Hang Seo

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á giật dòng tít: "Siêu phẩm của Hoàng Đức giúp U22 Việt Nam thổi bay U22 Indonesia".

 Họ thuật lại: "Sau hai chiến thắng hoành tráng trước U22 Brunei và U22 Lào, đoàn quân HLV Park Hang Seo đã chứng tỏ được đẳng cấp, chất lượng, hội tụ đủ yếu tố để chinh phục tấm HCV SEA Games đầu tiên trong lịch sử.
Đương đầu U22 Indonesia, Việt Nam đã gặp khó khăn ban đầu trước lối đá chặt chẽ của đối thủ. Sai lầm của thủ thành Bùi Tiến Dũng khiến họ phải trả giá bằng bàn thua giữa hiệp 1. Tuy nhiên, sức ép khủng khiếp mà U22 Việt Nam tạo ra trước cầu môn Nadeo cuối cùng cũng được đền đáp với pha lập công của Thành Chung.
Những quả tạt rất nhanh và nguy hiểm khiến hàng phòng ngự U22 Indonesia lúng túng. Đúng vào thời khắc quyết định, Nguyễn Hoàng Đức bắn phát súng chính xác kết liễu đối thủ."
Tờ Tân Hoa Xã của Trung Quốc cũng nhắc đến trận đấu: "U22 Việt Nam hạ gục Indonesia để dẫn đầu bảng B SEA Games 30".
 Bài viết có đoạn: "Với ít nhất 4 tài năng trẻ từng phục vụ ĐTQG ở Asian Cup hồi đầu năm, U22 Việt Nam đã ghi đến 12 bàn ở hai trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, U22 Indonesia vượt lên dẫn trước ở phút 23 khi Fauzi tận dụng triệt để pha bắt bóng lỗi của thủ môn Bùi Tiến Dũng. U22 Việt Nam gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Thành Chung và đến phút 91, Nguyễn Hoàng Đức nã đại bác sấm sét đưa bóng ghim thẳng vào góc cao đem về chiến thắng nghẹt thở 2-1."
Tờ Fox Sports Asia nhanh chóng đưa thông tin về kết quả trận đấu: “Nguyễn Hoàng Đức ghi bàn thắng quyết định giúp Việt Nam đánh bại Indonesia 2-1 ở SEA Games 2019”.

Cây viết Adwaidh Rajan có đoạn nhấn mạnh. “Trong cuộc đụng độ đỉnh cao của B tại sân vận động Rizal Memorial, Việt Nam và Indonesia được xem là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Tuy nhiên, Nguyễn Hoàng Đức chính là người đã có bàn thắng quyết định giúp Việt Nam vượt qua Indonesia với tỷ số 2-1.”

Ở một diễn biến khác, báo chí Indonesia tỏ ra vô cùng buồn bã. Tờ Bola Sports giật dòng tít đầy tâm trạng. “U22 Indonesia thua đau phút cuối trước đối thủ Việt Nam”.

“Đội tuyển U22 Indonesia phải chấp nhận thực tế sau trận thua U22 Việt Nam tại trận thứ 3 bảng B SEA Games 2019. Đoàn quân của Indra Sjafri đã dẫn trước 1-0 trong hiệp 1 nhưng đội đầu bảng đã có hai câu trả lời từ Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Hoàng Đức”. Nguồn tin từ Bola Sport chia sẻ.

Tạp chí Indosports thì cho rằng U22 Việt Nam là đội tự tin hơn và làm chủ trận đấu. “Sau khi có bàn thắng gỡ hòa ở phút 64, U22 Việt Nam là những người chơi tốt hơn. Trận đấu dường như đã có thể kết thúc với tỷ số hòa, nhưng ở phút bù giờ Nguyễn Hoàng Đức đã cú sút xa hoàn hảo để giúp U22 Việt Nam lội ngược dòng.”

 Ở một diễn biến khác, nhật báo của Thái Lan Siam Sport tỏ ra lo ngại cho số phận đội nhà trước chiến thắng của U22 Việt Nam. “Với bàn thắng ở phút bù giờ, Những ngôi sao Vàng đã có 9 điểm. Thái Lan xếp thứ 2 với 6 điểm bằng Indonesia. Nhưng dự kiến, Thái Lan sẽ phải toàn thắng 2 trận trước Lào và Việt Nam, đồng thời ghi thật nhiều bàn thắng mới có hy vọng đi tiếp.”

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần