Từ 17 giờ 13/5, Quảng Ngãi dừng hoạt động vận tải khách đến các địa phương có dịch

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 17 giờ ngày 13/5, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các địa phương có dịch; vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua địa phương có dịch khi đến tỉnh Quảng Ngãi không được dừng, đỗ để đón, trả khách.

Trưa 13/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi phát đi công văn hỏa tốc về việc thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải.
 Quảng Ngãi tạm dừng hoạt động vận tải khách đến các tỉnh có dịch từ 17 giờ ngày 13/5.
Theo đó, từ 17 giờ ngày 13/5/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch theo công bố của Bộ Y tế. Đối với vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố (vùng, thị trấn, huyện, thị xã) có dịch khi đến tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách (trừ trường hợp cấp thiết như cấp cứu, xe công vụ, vận chuyển công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh).
Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trong phạm vi nội tỉnh, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến TP Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.
Hiện nay, tại một số tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế đã xuất hiện trường hợp F0 trong cộng đồng và không rõ nguồn lây, việc Quảng Ngãi đưa ra các biến pháp này nhằm ngăn ngừa và nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 Quảng Ngãi thành lập 5 chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường, nhà ga.
Ngoài ra, Quảng Ngãi còn thành lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh này ở các vị trí gồm: Quốc lộ 1A, khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - tỉnh Quảng Nam; Tuyến đường từ Sân bay Chu Lai và Biển Rạng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đến huyện Bình Sơn (khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - Quảng Nam); Ga Quảng Ngãi; 2 chốt kiểm tra trên tuyến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (tại điểm ra, vào cao tốc thuộc huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa).
Các chốt này bắt đầu hoạt động từ 17 giờ ngày 13/5 cho đến khi có thông báo mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần