Từ 1/8, thực hiện xét nghiệm Covid-19 ngay tại tỉnh Quảng Ngãi

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày mai (1/8), có thể tiếp nhận mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh ngay tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.

 Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi có thể triển khai xét nghiệm những trường hợp nghi nhiễm SARS–CoV-2 từ ngày 1/8.
Chiều tối 31/7, TS Huỳnh Giới - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Tủ an toàn sinh học cấp độ 2 B đã được bệnh viện nhập về trong chiều nay và sẵn sàng để ngày mai (1/8) có thể tiếp nhận mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho các trường hợp nghi nhiễm trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Đây là tin vui cho tỉnh Quảng Ngãi vì có thể triển khai kỹ thuật xét nghiệm này tại chỗ, không mất nhiều thời gian vận chuyển mẫu bệnh phẩm đi Viện Pastuer Nha Trang như trước đây.
Hiện tại, khoa Vi sinh - Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi đã đạt an toàn sinh học cấp độ 2. Đây là cấp độ được Bộ Y tế cho phép thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật sinh học phân tử.
Bệnh viện đã chuẩn bị đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực và sẵn sàng triển khai ngay việc xét nghiệm virus SAR-CoV-2 cho các trường hợp có yếu tố dịch tễ đi từ vùng dịch, phục vụ cho người dân tỉnh Quảng Ngãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần