Từ nay đến 25/12 liên tục ra quân, xử lý vi phạm kinh doanh karaoke

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ nay đến 25/12, Hà Nội tăng cường công tác quản lý cần tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, xử lý vi phạm. Đó là nội dung được Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý chỉ đạo trong Hội nghị chuyên đề về công tác quản lý hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng, diễn ra sáng 24/11.

TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch 4.493 cơ sơ kinh doanh karaoke, 103 vũ trường trên địa bàn 30 quận, huyện. Theo báo cáo thống kê chưa đầy đủ của UBND quận, huyện, hiện nay có 1.204 cơ sở kinh doanh karaoke đã được cấp phép hoạt động.

  Phó Chủ tịch UBND Ngô Văn Quý chỉ đạo hội nghị sáng 24/11

Dịch vụ kinh doanh karaoke giảm về số lượng (một số cơ sở kinh doanh karaoke có phép – nhưng cơ sở đầu tư nhỏ lẻ, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũ – tạm dừng hoạt động kinh doanh do kinh doanh không hiệu quả). Ở những địa phương như Hai Bà Trưng, Chương Mỹ có từ 10-20 cơ sở nghỉ hoạt động. Cho dù số lượng giảm nhưng quy mô kinh doanh ngày càng lớn nên khi thanh tra, kiểm tra thì hàng loạt các vi phạm mới lộ diện.

Tại quận Đống Đa có 79 cơ sở kinh doanh nhưng có tới 54 cơ sở sai phạm biển hiệu quá kích cỡ, bịt lối chữa cháy khi xảy ra hỏa hoạn. UBND quận Đống Đa đã đình chỉ 7 cơ sở vì không đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy. “100% trong tổng số 60 đơn vị kinh doanh tại quận Hai Ba Trưng đều vi phạm các các lỗi biển hiệu quảng cáo quá kích cỡ, sai điều kiện dịch vụ văn hóa như: Thừa phòng hát, không chính phủ kinh doanh, vi phạm an toàn thang máy…” – đó là con số được ông Vũ Văn Hoạt - Phó Chủ tịch quận Hai Bà Trưng đưa ra trong hội nghị.

Hiện nay, quận Hai Bà Trưng đã tạm dừng hoạt động của 45 cơ sở kinh doanh, yêu cầu khắc phục các nội dung vi phạm. Hiện tại, quận Hai Bà Trưng có 17/22 cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, 31 cơ sở khắc phục PCCC… Cũng giống như các quận nội thành, quận Hoàng Mai có 36 cơ sở kinh doanh karaoke nhưng có thới 35 cơ sở không đủ điều kiện…

Để hạn chế tối đa nhất những hiểm họa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu trong thời gian tới các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra toàn diện các cơ sở hoạt động lĩnh vực trên. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh, cơ quan Thường trực – Sở VH&TT cùng các Sở, ban, ngành, các quận, huyện trên địa bàn tiếp tục củng cố đội kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở karaoke phải có đầy đủ điều kiện như: Phù hợp với quy hoạch, có đăng ký kinh doanh, giấy phép đăng ký kinh doanh, đảm bảo đủ an toàn trật tự, PCCC và lắp đặt quảng cáo đúng quy định. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh về các quy định cấp phép kinh doanh trên địa bàn…

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các quận, huyện tổng hợp báo cáo kết quả rà soát, thống kê cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, nhà hàng với cơ quan Thường trực Thành ủy trước ngày 30/11; và từ nay đến 25/12, tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh karaoke, xử lý vi phạm.