Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2020

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tối 20/11, tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội 2020.

Với quy mô khoảng 80 gian hàng, Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành đã thu hút nhiều doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành tham gia như: Sơn La, Hải Dương, Hà Giang, Lào Cai, Thanh Hóa, Bắc Giang, Bến Tre, Lâm Đồng, Bình Thuận, Quảng Ngãi... Các mặt hàng được  giới thiệu đến người dân Thủ đô là những sản phẩm đặc sản vùng miền, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP… chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ, giá bán  phù hợp kèm theo khuyến mại hấp dẫn. Bên cạnh đó, với tinh thầnHà Nội với cả nước, cùng cả nước", thực hiện Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 21/10/2020 của UBND TP Hà Nội, ngày 25/11, Hà Nội tổ chức hội nghị “Giao thương kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hà Nội và các tỉnh, TP năm 2020”.  
  Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan kiểm tra hàng hóa trong ngày khai mạc ( 20/11)
 Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, những tháng cuối năm là thời điểm thu hoạch trái cây có múi ở các tỉnh, vì vậy các tỉnh, thành cần Hà Nội tiêu thụ hàng hóa. Nhằm hỗ trợ người sản xuất các tỉnh, thành tiêu thụ sản phẩm, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức các Tuần hàng trái cây, nông sản an toàn. Ngoài ra, từ nay đến dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, TP Hà Nội cũng sẽ hỗ trợ các điểm bán hàng cố định tại một số trung tâm thương mại, siêu thị, các khu vực đông dân cư, các nhà văn hóa.
 Người tiêu dùng mua trái cây tại Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội

Bên cạnh đó, TP Hà Nội còn tạo cơ hội kết nối với các nhà phân phối để hiểu thêm quy trình đưa hàng vào hệ thống bán lẻ hiện đại tiêu thụ, hướng tới việc hợp tác với siêu thị, từ đó ổn định đầu ra sản phẩm. Ngoài ra, Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội cũng tạo cơ hội để người dân Thủ đô có dịp mua sắm sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, qua đó tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020.
Tuần lễ trái cây, nông sản các tỉnh, thành tại Hà Nội diễn ra từ 20-  22/11.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần