Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt khi manh động chống trả lực lượng vây bắt

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ", 33 tuổi), kẻ dùng súng AK bắn chết 5 người và cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng vào ngày 29 và 30/1 đã bị tiêu diệt đêm 13/2 tại một căn nhà ở Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh.

Khoảng hơn 22h30 đêm 13/2, tại khu vực gần cầu Xáng, giáp ranh giữa huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, TP.HCM, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động, công an huyện và công an xã phong tỏa hiện trường, truy bắt Tuấn "khỉ", kẻ dùng súng AK bắn chết 5 người và cướp số tiền khoảng 1 tỷ đồng vào ngày 29 và 30/1.
 Lực lượng chức năng vây bắt Tuấn "khỉ". Ảnh: PLO
Theo ghi nhận của phóng viên, đêm 13/2, lực lượng cảnh sát cơ động đã dựng ở khu vực này nhiều chốt chặn, phong tỏa một số tuyến đường để vây bắt Tuấn "khỉ". Cùng với đó, rất nhiều người tập trung tại hiện trường, các xe không thể lưu thông qua ngã 3 đường Đỗ Văn Dậy (đoạn qua cầu Xáng). 

Lực lượng công an tham gia vây bắt nghi phạm gồm Công an TP.HCM, Cục Cảnh sát Hình sự (C02, Bộ Công an) và nhiều lực lượng khác.Khu vực vây bắt Tuấn "khỉ" xảy ra tại Cầu Xáng, xã Tân Thạnh Đông, Hóc Môn, TP.HCM, địa điểm này cách hiện trường gã gây án khoảng 10km.

Theo thông tin ban đầu tại, Tuấn "khỉ" đã bị tiêu diệt khi manh động chống trả lực lượng cảnh sát trong cuộc vây bắt. Tại hiện trường, công an đã thu giữ vũ khí.
Lực lượng chức năng đưa một người tình nghi có liên quan đến hoạt động ẩn náu, trốn chạy của Tuấn “khỉ” trong những ngày qua ra khỏi hiện trường bằng xe máy. Hiện chưa rõ danh tính người này.
 Người dân lại xúm vào xem hoạt động của các lực lượng chức năng - Ảnh: NGỌC KHẢI/tuoitre.vn

Đến 0 giờ 15 phút rạng sáng ngày 14/2, khu vực vẫn còn đang phong tỏa. Theo ghi nhận, khu vực này được phong tỏa nghiêm ngặt, toàn bộ người dân và phóng viên báo đài đều không vào được, một đoạn đường trong khu vực bị cô lập. Được biết, lý do lực lượng công an phong tỏa nhằm phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.
Các tuyến đường bị phong tỏa nên người dân không thể về nhà. Nhiều người dân hiếu kì cũng đứng tụ tập ra khu vực hiện trường để theo dõi. Một số người dân cho biết hành động nổ súng khiến nhiều người chết của Tuấn "Khỉ" cực kỳ nguy hiểm, tàn ác. Những ngày qua, người dân nơi đây luôn theo dõi tin tức lực lượng chức năng vây bắt Tuấn "khỉ". Hay tin công an phát hiện và bắn chết Tuấn, họ đổ về huyện Củ Chi và Hóc Môn theo dõi. Nhiều người dân cũng bày tỏ "cảm thấy bình an hơn" khi đối tượng nguy hiểm đã bị tiêu diệt. 
Gần 1h sáng 14/2, một xe thùng thường dùng để chở tù nhân rời khỏi khu vực lực lượng chức năng đang vây bắt, nhiều xe khác của lực lượng chức năng cũng rời khỏi hiện trường.
Trước đó, ngày 30/1, trao đổi với báo chí, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, trong trường hợp nghi can có vũ khí nguy hiểm, chống đối, kêu gọi không được, lực lượng chức năng được phép nổ súng tiêu diệt để bảo vệ tính mạng người dân và chiến sỹ.
 3 hình ảnh mới nhất về Tuấn "Khỉ". Ảnh: Công an cung cấp
Như Kinh tế & Đô thị đưa tin, chiều 29/1 (mùng 5 Tết), Lê Quốc Tuấn cùng với em họ là Lê Quốc Minh (27 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi) đi xe máy đến sới bạc ở vườn nhãn thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM, để chơi tài xỉu.

Sau khi thua bạc, Tuấn rời đi rồi quay lại với khẩu AK. Nghi phạm này được xác định là người nổ súng vào đám đông tại sới bạc khiến 4 người chết, 1 người bị thương và làm chết một con bò sữa của hộ dân gần đó.

Trên đường bỏ chạy, Tuấn tiếp tục dùng súng khống chế, cướp xe máy của một hộ dân. Ngoài ra, cảnh sát nghi ngờ nghi phạm này nổ súng sát hại một người khác để cướp xe máy.

Ngày 31/1, Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, truy nã Lê Quốc Tuấn về các tội Giết người, Cướp tài sản, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần