Tưng bừng khai mạc Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế

Cẩm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình hướng tới việc tạo điểm nhấn về không gian nghệ thuật sáng tạo, thiết thực, góp phần chào mừng Hà Nội được UNESCO công nhận là thành viên của mạng lưới sáng tạo của UNESCO.

Tối 18/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Festival nghệ thuật hữu nghị quốc tế. Sự kiện kéo dài từ ngày 18 - 20/12/2020 và tối 27/12/2020 tại khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và Khán phòng trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
 Đại diện BTC chương trình.
Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trần Thị Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội khẳng định, đây là chương trình nghệ thuật quốc tế đặc sắc, được tổ chức nhằm tăng cường các hoạt động giao lưu, thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với bạn bè quốc tế thông qua việc thiết lập không gian văn hóa mở, sáng tạo để các nghệ sĩ chuyên và không chuyên Việt Nam và nước ngoài tham gia biểu diễn.
Đồng thời, đây cũng là dịp để Thủ đô Hà Nội đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, về nét đẹp thanh lịch của người Hà Nội; giới thiệu những thành tựu trong công cuộc đổi mới của Thủ đô và đất nước.
Chương trình quy tụ được hơn 300 nghệ sĩ chuyên và không chuyên Việt Nam và nước ngoài gồm các cá nhân, tổ chức, câu lạc bộ nghệ thuật trực thuộc các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên; các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, giáo viên, học sinh các trường quốc tế, các trường song ngữ trên địa bàn TP Hà Nội.
 Festival bao gồm nhiều hoạt động nghệ thuật hấp dẫn.
Các hoạt động hấp dẫn diễn ra trong Festival bao gồm: Biểu diễn piano, khiêu vũ tại Phố đi bộ Hồ Gươm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục; các hoạt động trải nghiệm văn hóa nghệ thuật quốc tế: Không gian trưng bày sản phẩm văn hóa nghệ thuật sáng tạo, trải nghiệm trò chơi truyền thống, quốc tế; trình diễn áo dài truyền thống, hiện đại; ra mắt các gian hàng xúc tiến du lịch, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, ẩm thực Hà Nội trong ba ngày 18, 19, 20/12...
Đêm Gala Chào Năm mới và tổng kết trao giải sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 27/12/2020 tại Rạp hát trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và được tường thuật trực tiếp trên Đài Truyền hình Hà Nội.
Đối tượng tham gia là các cá nhân, tổ chức, câu lạc bộ nghệ thuật trực thuộc các Hội hữu nghị và tổ chức thành viên; các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế; các giáo viên, học sinh các trường quốc tế, các trường song ngữ trên địa bàn TP Hà Nội; các hoa khôi, người nổi tiếng, công ty, trường nghệ thuật, các đơn vị, câu lạc bộ trong lĩnh vực sáng tạo, nghệ thuật, văn hóa, khiêu vũ, múa…
Sự kiện được chủ trì tổ chức bởi Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội, đồng hành bởi các đơn vị tài trợ như Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank, Công ty Cổ Phần SmileTech Công nghệ số, CLB Khiêu vũ Beso Latino…