Tưng bừng lễ hội đường phố tại Hồ Gươm

Lại Tấn - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/7, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) diễn ra Lễ hội đường phố Carnaval với chủ đề “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” do Sở VH&TT Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nghệ thuật sân khâu Việt Nam tổ chức.

 
Lễ hội có sự tham gia của 5.000 nghệ sĩ, diễn viên, người cao tuổi, học sinh, sinh viên và được chia làm 7 khối chính. Đoàn diễu hành đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường sân khấu tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Lục Thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cho biết: “Lễ hội đường phố Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng không chỉ là nơi gặp gỡ của các nghệ sĩ, diễn viên thông qua các tiết mục mà qua đó là dịp để quần chúng Nhân dân Thủ đô, đặc biệt là thế hệ trẻ tiếp tụp gìn giữ và phát huy những giá trị quý báu của nghệ thuật truyền thống, tự hào về Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, TP vì hòa bình”.

Tại lễ hội, đi đầu là khối dân gian với hơn 800 nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật dân gian như: Múa rồng, trống hội, múa con đĩ đánh bồng, múa bài bông, múa sênh tiền, rước đám cưới cổ. Khối làng nghề với 400 nghệ sĩ chuyên nghiệp trình diễn múa hoa sen, hòa đào, hoai mai.

Đặc biệt, lễ hội có sự tham gia của hàng trăm người mẫu mặc áo dài cổ Hà Nội, áo dài cách tân. Đồng thời, lễ hội cũng rất sôi động, hấp dẫn với nhiều tiết mục xiếc, ảo thuật đường phố, đi cà kheo.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, 700 người cao tuổi trong trang phục áo đỏ in hình cờ tổ quốc đã diễu hành, biểu diễn múa quạt, tập dưỡng sinh. 700 học sinh, sinh việc với trang phục truyền thống cầm cờ hoa, bóng bay đã tạo thêm nhiều mảng màu rực rỡ trong đoàn diễu hành.

Ngoài ra, hình ảnh để lại nhiều ấn tượng với du khách còn là hàng trăm người mẫu mặc áo dài cách tân thuộc các bộ sưu tập mới nhất do các nhà thiết kế tại Thủ đô thực hiện.

Tại buỗi lễ, nhiều người dân Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài đã cùng đi theo đoàn diễu hành quanh Hồ Gươm và không quên ghi lại những bức ảnh trong sự kiện đáng nhớ này. Đoàn diễu hành tự nối dài theo đội hình của Ban Tổ chức tạo nên bầu không khí vui tươi, đoàn kết.

Khép lại lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” là vũ hội Canval với 1.700 bạn trẻ trong trang phục các loại nhảy đồng diễn trên nền nhạc.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ hội:

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần