Tuổi trẻ Thanh Oai kích hoạt “Phòng tuyến áo xanh” đẩy lùi Covid-19

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tinh thần xung kích vì cộng đồng, chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, tuổi trẻ Thanh Oai đã kích hoạt “Phòng tuyến áo xanh” với sự tham gia của hàng trăm tuyên truyền viên.

Sáng 1/5, Đoàn thanh niên huyện Thanh Oai phối hợp Công an huyện ra quân tuyên truyền thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 với hoạt động đoàn xe tuyên truyền lưu động trên địa bàn huyện.

Tuổi trẻ Thanh Oai ra quân tuyên truyền lưu động ngày 1/5

Tham gia tuyên truyền lưu động còn có các đội hình thanh niên xung kích Phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Nội dung bài tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, tập trung vào “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế, cài đặt phần mềm Bluezone, hạn chế tụ tập đông người, khai báo y tế trung thực...

Đáng chú ý, các đội hình thanh niên xung kích phản ứng nhanh tại các xã, thị trấn tuyên truyền biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú như: Tuyên truyền bằng xe lưu động, loa kéo tay, dán pano, áp phích; tặng khẩu trang cho người dân; hỗ trợ, vận động người dân đến khai báo y tế…

 Đoàn Thanh niên xã Cự Khê tuyên truyền bằng loa kéo tay

Theo Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Phạm Thị Hồng Nhung, Huyện đoàn luôn đặt công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, trong thời gian qua, tuổi trẻ Thanh Oai đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên, Nhân dân trong việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đây giải pháp hiệu quả giúp người nâng cao cảnh giác và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho cho chính bản thân và bảo vệ cộng đồng.

 Huyện đoàn Thanh Oai thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại điểm cấp căn cước công dân lưu động. 

Mặt khác, Huyện đoàn Thanh Oai đang tích cực chỉ đạo các cơ cở Đoàn, Hội, Đội ở cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về cách phòng, chống dịch Covid-19 qua mạng xã hội như: Fanpage, Facebook và Zalo của Huyện đoàn. Đặc biệt là tăng cường phối hợp xây dựng tin bài thông qua kênh báo, đài của Trung ương, TP và Cổng thông tin điện tử UBND huyện. Theo đó, Huyện đoàn đã đưa những thông tin phù hợp, nhanh chóng, chính xác về các chủ trương, biện pháp của Nhà nước, TP, huyện và cơ quan chuyên môn trong việc phòng, chống dịch Covid-19.

 Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người cao tuổi làm thủ tục căn cước công dân

“Trong 2 nghỉ lễ (1/5 - 2/5), đồng loạt 21 cơ sở đoàn với hàng trăm đoàn viên thanh niên sẽ tiếp tục ra quân tuyên truyền lưu động trên các trục đường liên xã, liên thôn và từng ngõ xóm của các thôn, làng, tổ dân phố để tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19. Huyện đoàn đã kích hoạt các đội hình thanh niên xung kích phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid - 19 từ cấp huyện tới cơ sở với đầy đủ vật dụng, khẩu trang, đảm bảo an toàn, sẵn sàng thực hiện mọi nhiệm vụ của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh huyện giao” - Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai Phạm Thị Hồng Nhung cho biết.

Cùng ngày, Huyện đoàn Thanh oai đã tổ chức thăm hỏi, động viên các cán bộ, chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại điểm làm căn cước công dân lưu động trên địa bàn xã Cự Khê.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần