Tuyển Anh giành vé đầu tiên dự Euro 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Anh đã đánh bại San Marino 6-0, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng E, đủ điểm vượ...

Kinhtedothi - Đội tuyển Anh đã đánh bại San Marino 6-0, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng E, đủ điểm vượt qua vòng loại Euro sớm ba lượt đấu.

Chiến thắng đậm 6-0 trước San Marino giúp tuyển Anh có 21 điểm sau bảy trận ở bảng E. "Tam sư" cách đội đứng thứ ba là Estonia đến 11 điểm, chắc chắn có vé đến Pháp năm sau, dù vòng loại còn ba lượt nữa mới kết thúc.
Rooney (giữa) san bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Ảnh: Reuters.
Rooney (giữa) san bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Ảnh: Reuters.
Tính đến ngày 5/9, Anh là đội đầu tiên vượt qua vòng loại Euro 2016. Tuyển Anh tại chiến dịch năm nay thi đấu khá chắc chắn và có đường nét. Chiến tích toàn thắng của đoàn quân Roy Hodgson còn do bởi các đối thủ của họ ở bảng E không hề mạnh, nếu không muốn nói là yếu. Từ thời điểm có kết quả bốc thăm, người Anh đã mừng ra mặt vì "thần may mắn" đã đứng cạnh họ.

Thành tích bết bát ở các giải đấu lớn khiến các CĐV xứ sương mù không quá phấn khích với tấm vé sớm dự vòng chung kết. Điều họ chờ đợi là liệu thầy trò Roy Hodgson có mang lối chơi chắc chắn và ổn định ở vòng loại đến Pháp vào mùa hè sang năm hay không?

Hôm 5/9 chứng kiến Wayne Rooney san bằng kỷ lục ghi bàn của Sir Bobby Charlton. Tiền đạo 28 tuổi và huyền thoại người Anh cùng giữ thành tích ghi nhiều bàn nhất cho tuyển quốc gia (49 bàn). Sir Charlton đã giữ kỷ lục này suốt 45 năm qua.

Bàn thắng của Rooney đến từ chấm phạt đền ở phút 13. Đội trưởng tuyển Anh không thể vượt qua thành tích của Sir Charlton khi bị thay ra đầu hiệp hai. Tiền đạo Man Utd sẽ có cơ hội ghi tên vào lịch sử vào ngày 8/9 trên sân Wembley, khi Anh tiếp Thụy Sỹ.

Sau bàn mở tỷ số của Rooney, tuyển Anh có thêm bàn thắng từ pha đá phản lưới nhà của Broly. Sang hiệp hai, Ross Barkley, Harry Kane và Theo Walcott ghi thêm bốn bàn.

Không còn Lampard, Gerrard, Terry, Carrick..., tuyển Anh giờ là nơi để các gương mặt trẻ khẳng định tài năng. Trước San Marino, HLV Hodgson tạo cơ hội cho rất nhiều cầu thủ mới, và đa số đều tận dụng thành công trước một San Marino có đẳng cấp thấp hơn nhiều.

Jonjo Shelvey, cựu tiền vệ Liverpool, lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh sau ba năm. Tiền vệ trẻ của Swansea chơi tiền vệ trung tâm, lùi sâu, kiểm soát thế trận rất tốt. Anh còn nhiều lần tung những đường chuyền dài vượt tuyến kiểu của Gerrard. Shelvey là người chọc khe cho Kane thoát xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 5-0.

Barkley cũng để lại dấu ấn bằng một bàn thắng. Jamie Vardy của Leicester lại chơi khá chật vật trên hàng công. Trung vệ John Stones, mục tiêu của Chelsea, lại có quá ít việc để làm.

Stones, Kane, Luke Shaw, Raheem Sterling, Oxlade Chamberlain, Barkley... đều là những cầu thủ có tiềm năng. HLV Hodgson vẫn còn một năm nữa để biến đội ngũ hiện tại thành thục và gắn kết hơn, cho một mùa giải Euro với nhiều lạc quan.

Đội hình thi đấu

Anh: Hart; Clyne, Stones, Jagielka; Shaw; Milner (Delph 59), Shelvey, Barkley; Oxlade-Chamberlain (Walcott 67), Rooney (Kane 59), Vardy

Ghi bàn: Rooney 13', Brolli (phản lưới) 30', Barkley 46', Walcott 68' 78', Kane 77'.

San Marino: A. Simoncini; Bonini (Tosi 72), Brolli, D. Simoncini (Aless. Della Valle 80), Palazzi, Berardi; Hirsch, Battistini, Chiaruzzi, Vitaioli; Selva (Rinaldi 75)