Tuyển Futsal nữ Việt Nam giành trọn 3 điểm

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu thứ 3 tại SEA Games 29 gặp đội tuyển Futsal nữ Myanmar. Kết quả chung cuộc, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn đã có chiến thắng đầu tiên sau khi đánh bại đối phương với tỉ số 4-1, qua đó giành 3 điểm trọn vẹn.

Sau trận hòa trước chủ nhà Malaysia ở lượt trận thứ 2, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam bước vào trận đấu gặp Myanmar với quyết tâm giành chiến thắng. HLV trưởng Trương Quốc Tuấn bên cạnh việc tiếp tục giữ nguyên đội hình ra sân đã sử dụng trong 2 trận đấu trước, đã yêu cầu các cầu thủ tuân thủ đúng đấu pháp ban huấn luyện đề ra, tập trung dồn hết sức và tận dụng tối đa cơ hội ghi bàn.

Ngay phút thứ 2, từ tình huống đá phạt góc cánh trái của tiền vệ Trịnh Nguyễn Thanh Hằng (9), hậu vệ có chiều cao nổi bật Đỗ Thị Nguyên (2) đã không ngần ngại tung cú sút dứt khoát, đánh bại thủ thành Zin Min Tun (1), mở tỉ số 1-0 cho tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Sau bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Việt Nam mất dần thế trận trong khi đối phương liên tục tìm cơ hội gia tăng tấn công. Tuy nhiên các đường chuyền và cú sút của đội Myanmar hầu hết không chính xác, không gây nguy hiểm cho đội Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội tuyển Futsal nữ Việt Nam.

Đầu hiệp 2, đội Myanmar trong lúc dồn dập tấn công thì bị đội Việt Nam dội một gáo nước lạnh ở phút 27. Từ quả đá biên của đồng đội, Thùy Linh (3) sút mạnh, bóng bật cột vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội Việt Nam.

Phút 28, Thái Thị Thảo (10) sút bóng bật cột dọc khung thành đối phương, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội Việt Nam. Cũng ngay sau tình huống này, các cầu thủ Myanmar phối hợp phạt góc và bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Diễn biến trận đấu sau đó liên tục giằng co với những pha ăn miếng trả miếng do 2 đội tạo ra. Ở phút 35, tiền đạo Nguyễn Thị Thành (11) đã có bàn thắng đầu tiên của mình ở giải này khi cướp được bóng từ chân đối phương, tâng bóng qua đầu thủ môn Zin Min Tun (1), bóng bật xà dội vào cầu môn, nâng tỷ số 3-1 cho đội Việt Nam.

Bàn thắng cuối cùng của đội Việt Nam đến từ một pha phối hợp rất đẹp mắt. Sau một loạt đường chuyền liên tục giữa các cầu thủ, Thái Thị Thảo bật tường cho Trịnh Thị Hoa (8) sút thành bàn ở phút 38. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 với phần thắng nghiêng về đội Việt Nam. Như vậy, sau 3 lượt trận, đội tuyển Futsal nữ Việt Nam hiện đang có 4 điểm với 1 trận hòa và 1 trận thắng. Để có cơ hội giành huy chương, đội Việt Nam bắt buộc phải thắng đội nữ Indonesia trong trận đấu cuối diễn ra lúc 10h ngày 27/8 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần