Tuyển futsal Việt Nam đặt mục tiêu vào tốp 4 tại Asian Indoor Games 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trở về với tấm HCĐ tại SEA Games 29, ĐT futsal Việt Nam đang tích cực lên kế hoạch hội quân để chuẩn bị chinh phục mục tiêu lọt vào tốp 4 tại Asian Cup Indoor Games 2017, diễn ra tại Turkmenistan từ 16/9 đến 26/9 tới.

 

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ tập trung và tập luyện trở lại bắt đầu từ ngày 3/9 tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam- Q8 (Tp.HCM). Lực lượng chủ lực của đội trong đợt hội quân này vẫn là những gương mặt vừa thi đấu tại SEA Games 29. Bên cạnh đó, đội cũng sẽ đón sự trở lại của một số cầu thủ đáng chú ý khác như Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng), Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam), Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa). Ngoài ra, sự hiện diện của tân binh Đinh Văn Toàn cũng hứa hẹn sẽ mang đến nét tươi mới trong đội hình của ĐT futsal Việt Nam. Tại VCK giải futsal VĐQG HDBank 2017, Văn Toàn thi đấu khá tốt trong màu áo Hải Phương Nam Phú Nhuận và lọt vào tốp 10 chân sút tốt nhất giải với 9 bàn thắng.

Tại môn futsal nam Asian Indoor Games 2017 có sự tham dự của tổng cộng 18 đội tuyển và được vào 4 bảng. ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng A cùng với Đài Loan TQ, Hong Kong TQ, Đảo Solomon và chủ nhà Turkmenistan. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Miguel Rodigo sẽ gặp Đài Loan TQ trong trận ra quân ngày 16/9. Các đối thủ tiếp theo lần lượt là Hong Kong TQ (ngày 19/9), Đảo Solomon (ngày 20/9) và Turkmenistan (ngày 21/9).

Tại Asian Indoor Games, ĐT futsal Việt Nam chưa một lần vượt qua vòng đấu bảng, trong đó thành tích tốt nhất là tại kỳ đại hội gần đây vào năm 2013. Khi đó, ĐT futsal Việt Nam đã giành được 4 điểm sau 2 lượt trận nhưng vẫn phải xếp ở vị trí thứ nhì do thua Lebanon ở hiệu số bàn thắng bại và sau đó không cạnh tranh được suất vé đi tiếp.

Tuy nhiên, với những bước tiến mới, đặc biệt là sau thành tích giành quyền tham dự World Cup 2016, ĐT futsal Việt Nam sẽ bước vào Asian Indoor Games 2017 với sự tự tin và cương vị hoàn toàn khác biệt so với các kỳ đại hội trước. Đó cũng chính là lý do đội tuyển đặt mục tiêu sẽ lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Theo chia sẻ của lãnh đội Trần Anh Tú, đây là mục tiêu đặt ra để đội tuyển phải cố gắng, nỗ lực. “Nếu chúng ta chủ quan và thiếu sự cầu tiến, các nước khác sẽ vượt qua chúng ta trong một sớm một chiều", ông Tú nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần