Tuyển sinh đầu cấp tại Hà Nội: Chưa áp dụng đại trà trực tuyến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo yêu cầu của Sở GD&ĐT Hà Nội, chậm nhất ngày 30/5, các quận, huyện, thị xã phải cung cấp thông tin đầy đủ về phân tuyến, chỉ tiêu, tiêu chí xét tuyển vào tất cả các trường mầm non, tiểu học và THCS năm học 2016 – 2017 để người dân biết.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để giảm phiền hà, đỡ vất vả cho phụ huynh, Hà Nội sẽ áp dụng phần mềm tuyển sinh trực tuyến (online). “Tuy nhiên, do phần mềm tuyển sinh đang trong quá trình hoàn thiện, Hà Nội dự kiến chỉ áp dụng với một số trường có đủ điều kiện tuyển sinh trực tuyến. Đối với phụ huynh, nếu am hiểu và thành thạo về công nghệ thông tin có thể nộp hồ sơ vào trường theo hình thức online. Với những người không có khả năng, điều kiện thì vẫn thực hiện theo cách truyền thống (đến trường nộp hồ sơ)” – ông Đại cho hay.

 Được biết, UBND TP Hà Nội yêu cầu năm học 2016-2017, ngành giáo dục triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến. “Việc xây dựng phần mềm cần có thời gian chuẩn bị kỹ, chạy thử nghiệm và chuẩn bị cơ sở hạ tầng để tránh tình trạng nghẽn mạng, lỗi phần mềm và phải tập huấn cho người sử dụng nên năm học này mới chỉ khuyến khích các trường tuyển sinh online chứ chưa áp dụng đại trà. Sau khi quy trình hoàn thiện, Sở sẽ tổ chức hướng dẫn phòng GD&ĐT các quận, huyện và nhà trường mới thực hiện tuyển sinh theo hình thức trực tuyến” – ông Đại cho biết.

 Việc tuyển sinh các lớp đầu cấp của Hà Nội chính thức diễn ra từ ngày 1– 15/7/2016. Điểm mới trong tuyển sinh năm nay, Sở GD&ĐT Hà Nội đã cập nhật số liệu học sinh chuẩn bị vào lớp 1, lớp 6 từ tất cả các trường mầm non, tiểu học toàn thành phố để làm nguồn dữ liệu cho phần mềm tuyển sinh và cung cấp cho các quận huyện làm căn cứ phân tuyến, chia chỉ tiêu tuyển sinh.