Tỷ giá USD giảm nhẹ trước khi Tổng thống Trump ký dự thảo luật thuế mới

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh mất giá so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch sớm ngày 21/12 sau khi Quốc hội Mỹ thông qua dự luật cải cách thuế lớn và chuyển đến Tổng thống Donald Trump ký thành luật.

Tỷ giá USD giảm 0,1% so với yen Nhật xuống còn 113,28 yen sau khi chạm đỉnh trong 1 tuần lên 113,47 yen trong phiên giao dịch trước đó.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,1% xuống còn 93,36 điểm.
Giá đồng bạc xanh trong phiên giao dịch ngày 20/12 suy yếu so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt, trừ yen Nhật và franc Thụy Sỹ, trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về tác động toàn diện của gói cải cách thuế đối với nền kinh tế Mỹ.
 Đồng USD giảm nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác,
Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn dự luật này vào sáng sớm ngày 20/12, trong khi Hạ viện cũng vừa thông qua lần hai và chỉ còn chờ Tổng thống Donald Trump ký ban hành. Cuộc bỏ phiếu tại Nghị viện diễn ra khá thuận lợi do Đảng Cộng hòa đang chiếm đa số ghế tại cả Hạ viện và Thượng viện.
Bình luận về dự luật thuế mới, Marshall Gittler, chiến lược gia trưởng tại ACLS Global, cho rằng dự luật này có thể không kích thích nền kinh tế Mỹ như kỳ vọng trong khi khiến tình trạng thâm hụt tài khóa trầm trọng thêm.
Theo dự báo của chiến lược gia Gittler, đồng USD sẽ tăng giá nếu lợi suất trái phiếu Mỹ tăng.
Giới đầu tư đang theo dõi sát sao cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật (BOJ) sắp tới sau khi Thống đốc Haruhiko Kuroda gần đây đề cập đến các hiệu ứng bất lợi tiềm tàng của chính sách nới lỏng tiền tệ.
Daiwa Capital Markets cho rằng chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của Nhật Bản sẽ vẫn được duy trì. Tuy nhiên, khi BOJ cập nhật triển vọng kinh tế trong năm tới, không loại trừ khả năng có điều chỉnh chính sách này.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng nhẹ 0,02% lên 1,1873 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,03% xuống còn 1,3372 USD. Đồng bảng Anh tăng giá so với đồng bạc xanh và euro do nhà đầu tư vẫn giao dịch thận trọng trước kỳ nghỉ lễ cuối năm cũng như giai đoạn 2 của đàm phán về việc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, sẽ diễn ra trong năm tới.
Các điều phối viên đàm phán của Ủy ban Châu Âu (EC) ngày 20/12 cho biết EU muốn giai đoạn chuyển đổi hậu Brexit kết thúc trước ngày 31/12/2020.
Hãng tin BBC cho biết Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ cho phép các ngân hàng châu Âu tiếp tục hoạt động bình thường tại nước này sau khi Anh rời EU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần