Tỷ giá USD tăng do triển vọng gói cải cách thuế tiến triển khả quan

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá đồng bạc xanh đi lên so với đồng euro và yen Nhật trong phiên giao dịch sớm ngày 18/12 tại thị trường châu Á sau khi đề xuất cắt giảm thuế của Đảng Cộng hòa đạt thêm tiến bộ để có thể được thông qua trong tuần này.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,1% lên 94,007 điểm. Chỉ số này cũng vừa ghi nhận tuần tăng thứ ba liên tục.
Tỷ giá USD tăng 0,1% so với yen Nhật, lên mức 112,750 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á.
 Đồng USD tăng so với euro và yen Nhật trong ngày 18/12.
Trong phiên giao dịch này, đồng USD tăng giá sau khi các nghị sỹ Đảng Cộng hòa tại Nghị viện Mỹ cuối tuần qua đã tiến hành những bước cuối cùng để thông qua bộ luật thuế cải cách, gia tăng triển vọng bộ luật này sẽ được thông qua trước cuối năm nay.
Bộ luật thuế cải cách cần nhận được đa số phiếu ủng hộ để thông qua tại Thượng viện, nơi Đảng Cộng hòa đang chiếm 52/100 ghế và không có nghị sỹ Đảng Dân chủ nào dự kiến sẽ ủng hộ dự luật này.
Nhà đầu tư kỳ vọng, nếu được thông qua, luật thuế mới sẽ thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng, khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất thêm nhiều lần và hỗ trợ cho đà tăng giá của đồng bạc xanh.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,05% xuống 1,1744 USD.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh cũng giảm 0,1% so với đồng USD, xuống mức 1,3317 USD.
Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk ngày 15/12 thông báo các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí mở giai đoạn đàm phán tiếp theo về việc Anh rời EU, còn gọi là Brexit. Trước đó, Anh và EU đã đạt được tiến bộ đầy đủ về các điều khoản "ly hôn".
Giai đoạn 2 sẽ tập trung vào một quá trình chuyển tiếp và quan hệ thương mại giữa hai bên sau thời điểm Anh chính thức rời đi vào ngày 29/3/2019.