Tỷ phú Bezos bất ngờ từ chức CEO Amazon

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm tập trung cho việc từ thiện và dự án hàng không vũ trụ, tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bất ngờ thông báo sẽ rời khỏi vai trò CEO của Amazon trong năm 2021.

Amazon hôm nay công bố, Jeff Bezos sẽ nhường chức CEO cho Andy Jassy, sau khi đã giữ chức vụ này liên tục từ khi sáng lập công ty năm 1995. Jassy (53 tuổi) hiện đứng đầu mảng điện toán đám mây và đã làm việc tại Amazon từ năm 1997. Ông được coi là người kế nhiệm tiềm năng của Bezos nhiều năm nay.
 Tỷ phú Bezos bất ngờ từ chức CEO Amazon
Trong khi đó, theo AFP, ông Bezos sẽ chuyển sang vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị của Amazon.

Ông Bezos nói rằng Amazon đang trong thời điểm có sự sáng tạo nhất và là lúc thích hợp cho việc chuyển tiếp.
Vị tỷ phú cho biết sẽ tiếp tục tham gia vào các dự án lớn của công ty và khẳng định sự chuyển tiếp này không phải là nghỉ hưu. Ông nói rằng việc rời khỏi vị trí CEO sẽ giúp ông có thời gian và năng lượng cần thiết cho các quỹ từ thiện và tập trung vào các dự án hàng không vũ trụ.
Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes tính theo thời gian thực, ông Bezos đang đứng đầu với khối tài sản ròng 196,2 tỷ USD, trong khi người xếp thứ hai là tỷ phú Elon Musk với 188,3 tỷ USD. Bezos đã đưa Amazon từ một cửa hàng bán sách trực tuyến thành đế chế bán lẻ và logistics toàn cầu trị giá 1.700 tỷ USD. Ông hiện cũng là người giàu nhất thế giới.
Đại gia bán lẻ trực tuyến này ghi nhận doanh thu quý IV/2020 tăng 44% lên 125,6 tỷ USD, cao hơn ước tính trung bình 119,7 tỷ USD của các nhà phân tích. Amazon cũng dự kiến đạt doanh thu 100 -106 tỷ USD quý I năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần