U16 Việt Nam vào guồng quay tập luyện chuẩn bị cho giải U16 Nhật Bản - Asean 2018

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết, kỳ tích của ĐT U23 Việt Nam lập được tại đấu trường U23 châu Á vừa qua đã mang lại hiệu ứng rất tích cực cho đợt tập trung này của ĐT U16 Việt Nam.

 Tất cả các cầu thủ đều tỏ ra hào ứng và đặt quyết tâm rất cao để hướng tới VCK U16 châu Á 2018 sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Indonesia.

 Ảnh VFF

Quỹ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu này còn khá dài, nhưng ngay từ thời điểm này ĐT U16 Việt Nam đã bắt tay vào công việc và được khởi động bằng giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean 2018. Đây là giải đấu được HLV trưởng Đinh Thế Nam đánh giá rất cao bởi không chỉ quy tụ tất cả các đội tuyển U16 của khu vực Đông Nam Á mà còn có cả sự góp mặt của 2 đội tuyển nước chủ nhà là U15 Nhật Bản và tuyển Miyazaki. “Đối với các cầu thủ trẻ thì việc được thi đấu cọ xát quốc tế với nhiều đối thủ khác nhau là rất hữu ích. Điều này sẽ giúp họ trưởng thành và tự tin hơn khi bước vào giải đấu chính thức”, HLV Đinh Thế Nam nói.

Theo kế hoạch, ĐT U16 Việt Nam sẽ tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đến ngày 1/3 sẽ di chuyển sang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF. Tại đây, đội sẽ có 2 trận đấu tập với U17 PVF lần lượt vào chiều 1/3 và chiều 3/3. Tối 5/3 đội sẽ lên đường sang Nhật Bản để tham dự giải bóng đá quốc tế U16 Nhật Bản- Asean.

Giải đấu này có sự tham dự của 12 đội tuyển gồm 2 đội chủ nhà (U15 Nhật Bản, Tuyển Miyazaki) và 10 đội U16 đến từ các quốc gia Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Campuchia, Brunei, Lào và Timor Leste.

12 đội được chia vào 4 bảng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Căn cứ vào thứ hạng tại vòng bảng, các đội sẽ tiếp tục được phân cặp để thi đấu vòng chung kết. Cặp đấu giữa 4 đội nhất bảng đồng thời cũng sẽ xác định ra 2 cặp đấu sẽ đá trận tranh hạng 1 và trận tranh hạng 3 chung cuộc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần