U20 Việt Nam ở bảng đấu nhẹ nhất VCK U20 World Cup 2017

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo kết quả bốc thăm, U20 Việt Nam cùng bảng E với Pháp, New Zealand và Honduras. Đây có thể coi là bảng nhẹ nhất trong số tất cả các bảng.

Theo cơ chế bốc thăm, U20 Việt Nam nằm nhóm 4 cùng Ecuador, Iran, Nam Phi, Guinea và Vanuatu. Những đội bóng mạnh lần lượt rải đều tại 3 nhóm 1, 2 và 3 nên nguy cơ U20 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó, được ví von là “bảng tử thần” là hoàn toàn có thể xảy ra. Cụ thể, chủ nhà Hàn Quốc nằm nhóm 1 cùng Bồ Đào Nha, Uruguay, Pháp, và Đức, trong khi nhóm có ĐKVĐ U20 châu Á Nhật Bản, Argentina, Mexico…

24 đội bóng dự FIFA U20 World Cup 2017 được chia làm 6 bảng. Các đội đá vòng tròn 1 lượt, 2 đội dẫn đầu và 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất lọt vào vòng 1/16. Đấy cũng là một cơ sở để HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin, U20 Việt Nam có thể vượt qua vòng đấu bảng.

Trước lễ bốc thăm, HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu rằng : “Trình độ của U20 Việt Nam vẫn ở tầm thấp so với các đội tuyển tham dự VCK U20 World Cup. Thực tâm tôi vẫn chờ đợi đội tuyển sẽ ở vào một bảng đấu nhẹ nhàng nhất bởi điều này sẽ tăng cơ hội cạnh tranh cho U20 Việt Nam. Tuy nhiên, với đẳng cấp của sân chơi này thì nằm ở bảng đấu nào đối với chúng ta cũng là thử thách lớn. Điều quan trọng là các cầu thủ U20 Việt Nam phải có chuẩn bị tốt và tự tin vào chính bản thân mình. Đây là lần đầu tiên U20 Việt Nam dự World Cup nên mục tiêu chính vẫn là học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi chỉ mong toàn đội sẽ thể hiện tốt tinh thần, ý chí, tính kỷ luật cao nhất trong từng trận đấu, đồng thời tạo dựng hình ảnh đẹp của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường World Cup”.

Kết quả bốc thăm chia bảng World Cup U20 năm 2017

Theo kết quả bốc thăm, bảng A chính là bảng đấu tử thần, khi lần lượt Hàn Quốc (chủ nhà), Argentina và Anh góp mặt. Đội bóng còn lại của bảng A là Guinea. Bảng B có sự hiện diện của Đức, Mexico, Venezuela, Honduras, Vanuatu.

U20 Việt Nam lần đầu tiên tham dự World Cup, được xếp vào bảng E, và có thể nhận định rằng U20 Pháp là đội nặng ký nhất bảng. Nhưng không vì thế, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đánh mất đi sự tự tin cần thiết.

HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ khá lạc quan rằng U20 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ ở bảng đấu này: "Đội tuyển cần tận dụng thời gian sắp tới để chuẩn bị thật tốt. Tôi hy vọng đội sẽ tạo nên bất ngờ trong lần đầu tham dự U20 World Cup. Rất mong người hâm mộ và truyền thông theo dõi, ủng hộ đội tuyển".

Ở VCK giải U20 Thế giới lần thứ 20 được tổ chức tại Hàn Quốc năm nay chứng kiến 2 đại diện lần đầu tiên được tham dự là U20 Việt Nam và U20 Vanuatu, giải đấu sẽ diễn ra từ 20/5 đến 11/6/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần