U22 Việt Nam cần 1 điểm trước Thái Lan mới chắc suất vào bán kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi U22 Việt Nam bị Indonesia cầm hòa với tỷ số 0-0 ở lượt trận thứ 4, vấn đề đang được quan tâm là phương thức tính điểm xếp hạng trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau tại vòng bảng.

Theo Điều lệ môn bóng đá nam tại SEA Games 29, tiêu chí đầu tiên được áp dụng khi xét thứ hạng trong trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau là hiệu số bàn thắng bại, số bàn thắng ghi được tại vòng bảng. Nếu vẫn chưa phân định thì sẽ xét tiếp đến tiêu chí kết quả đối đầu trực tiếp, hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu, đá penalty nếu 2 đội liên quan còn ở trên sân… Điều này đồng nghĩa với việc đội nào có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn trong các trận đấu tại vòng bảng, đội đó sẽ có lợi thế cạnh tranh trong trường hợp có cùng số điểm với các đối thủ của mình.
Hiện tại, U22 Việt Nam đang là đội có hiệu số bàn thắng bại tốt nhất (+11) so với U22 Thái Lan (+6) và U22 Indonesia (+4). Do vậy, nếu có điểm trước U22 Thái Lan, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chắc suất vào bán kết nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.
Ngược lại, U22 Thái Lan chỉ có một sự lựa chọn là phải giành chiến thắng trước U22 Việt Nam bởi nếu hòa họ sẽ có nguy cơ rất lớn bị loại bởi việc Indonesia thắng Campuchia với cách biệt 3 bàn là điều rất dễ xảy ra.
Phương thức tính điểm xếp hạng tại vòng bảng:
1. Số điểm đạt được tại vòng bảng
2. Hiệu số bàn thắng bại của các trận tại vòng bảng
3. Tổng số bàn thắng ghi được tại vòng bảng
Trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, có cùng hiệu số và tổng số bàn thắng, thứ hạng sẽ được xác định dựa theo các tiêu chí sau:
1. Số điểm giành được trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
2. Hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
3. Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
4. Đá luân lưu 11m nếu chỉ có 2 đội liên quan và vẫn còn ở trên sân
5. Xét tiêu chí Fair-play: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã bị thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm. Đội nào có số điểm thẻ thấp hơn sẽ xếp trên.
6. Bốc thăm nếu tất cả các thông số đều bằng nhau.
XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B
U22 Việt Nam cần 1 điểm trước Thái Lan mới chắc suất vào bán kết - Ảnh 2

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần