U22 Việt Nam thất bại cay đắng, chấm dứt giấc mơ huy chương

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ môn Minh Long mắc 2 sai lầm tệ hại dẫn đến 2 bàn thua ngớ ngẩn. Cộng thêm vấn đề dứt điểm yếu kém của các chủ công khiến chúng ta nhận thất bại khá cay đắng.

 U22 Thái Lan chơi áp sát ngay phần sân của chúng ta. Họ chủ trương dâng cao ngay những phút thi đấu đầu tiên, họ phát triển bóng ở 2 bên. U22 Việt Nam chọn lối chơi phòng ngự phản công, chúng ta chủ động để thế trận ở mức độ trung bình. 
U22 Việt Nam cũng tạo ra được 1 vài tính huống tấn công khiến chao đảo hàng phòng ngự U22 Thái Lan, đáng tiếc cho đội bóng áo đỏ khi hậu vệ Thái Lan kịp thời hóa giải.
Xét cục diễn trận đấu Thái Lan đang thi đấu chủ động hơn. U22 Thái Lan chơi rất áp sát và sốt sắng dâng cao đội hình. Văn Toàn, Hồ Tấn Tài phải lui về hỗ trợ đồng đội ở phần sân nhà. Việc gặp 2 đối thủ mạnh nhất bảng ở 2 trận đấu cuối cùng là 1 bất lợi không hề nhỏ đối với U22 Việt Nam.
U22 Thái Lan kiểm soát bóng gần gấp đôi U22 Việt Nam (61% - 39%). Về mặt thể lực, Thái Lan hơn hẳn các cầu thủ của chúng ta khi chúng ta phải trải qua trận đấu mất rất nhiều thể lực với các cầu thủ Indonesia.
Hai cánh của chúng ta không dâng cao như các trận đấu trước. Những tình huống tranh chấp bóng ở giữa sân đều có đông đảo các cầu thủ của 2 bên. Thủ thành Phí Minh Long đã chơi khá tỉnh táo khi không có một hậu vệ nào kèm cầu thủ đối phương. Hàng phòng ngự chơi khá lơ là và không có sự bọc lót cho nhau.
Ở những phút cuối hiệp 1, cột dọc đã cứu thua cho U22 Thái Lan, khi chúng ta có pha phản công chớp nhoáng của các cầu thủ của chúng ta. Pha phối hợp rất nhuần nhuyễn giữa các tiền đạo. Dù pha phản công không tạo thành bàn thắng nhưng cũng khiến đối thủ phải dè chừng với những cầu thủ của chúng ta.
Ngay trước khi kết thúc trận đấu, U22 Thái Lan đã ghi được bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Phitiwat sút bóng chéo góc tầm thấp nâng tỷ số lên 1-0 cho Thái Lan. Tình huống Thủ môn Minh Long mắc sai lầm khi bắt bóng từ đường chuyền về của Xuân Trường, trọng tài chính lập tức thổi phạt gián tiếp cho U22 Thái Lan trong vòng cấm. Theo quy định, khi cầu thủ chủ động chuyền về thì thủ môn không được bắt, ngay cả khi dùng chân đỡ lại. Đây là tình huống phán đoán sai của Minh Long, khi cho rằng đồng đội Tuấn Anh vô tình chuyền bóng về. Rất tiếc cho Việt Nam.
Ở trận đấu cùng giờ, U22 Campuchia vẫn đang cầm chân U22 Indonesia không bàn thắng. Kết qủa này đang có lợi cho thầy trò HLV Hữu Thắng.
Hiệp hai trận đấu bắt đầu. Để chắc suất đi tiếp, thầy trò HLV Hữu Thắng buộc phải có được ít nhất 1 điểm trước U22 Thái Lan. Nên nhiều khả năng đội bóng áo đỏ sẽ chơi tấn công trong 45 phút còn lại.
U22 Thái Lan chủ động lùi sâu đội hình về tổ chức phòng ngự, trong khi U22 Việt Nam đang kéo giãn đội hình của đối phương.

Lại một lần nữa, thủ thành Phí Minh Long lại mắc sai lầm tai hại. U22 Thái Lan lại có bàn thắng dễ dàng sau sai lầm của thủ môn Phí Minh Long. Pha băng ra khỏi vòng cấm không chính xác của anh vô tình giúp Worachit vượt qua trước khi chuyền cho Picha Au-tra đệm bóng dễ dàng vào gôn. Sai lầm này có thể nói tệ hơn bàn thua thứ nhất rất nhiều.

U22 Indonesia đã ghi được bàn thắng vào lưới U22 Campuchia.

Các mũi tấn công của U22 Việt Nam gần như đã bị khóa chặt. Mỗi khi Xuân Trường, Công Phượng có bóng các cầu thủ Thái Lan lập tức áp sát. 3, 4 cầu thủ Thái Lan vây quay 1 cầu thủ của chúng ta.

Thật sự khó khăn để phát động những pha tấn công từ phía các cầu thủ của chúng ta khi sức dướn của các cầu thủ Thái Lan vẫn rất mạnh. Thế lực của chúng ta không hoàn toàn tốt khi trải qua cuộc đua thể lực ở trận đấu với U22 Indonesia.

Quang Hải vào sân thay Hồng Duy.

Penalty cho U22 Việt Nam. Quang Hải đã mang về cho U22 Việt Nam cơ hội rút ngắn khoảng cách, nuôi hy vọng đi tiếp. Maikami phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Thẻ vàng cho số 17 của U22 Thái Lan. Tuy nhiên áp lực tâm lý khá nặng khiến cho Công Phượng sút không thành công. Thật đáng tiếc cho U22 Việt Nam và cả cho Công Phượng!

Chưa hết tiếc nuối sau tình huống sút hỏng phạt đền của Công Phượng thì thêm 1 lần nữa các cầu thủ của chúng ta đã không thể ngăn chặn được pha tấn công của đối phương. U22 Thái Lan đã nâng tỷ số trận đấu lên 3-0. Chenrop Samphaodi đi bóng mạnh mẽ qua Văn Hậu, sút chéo góc đánh bại Minh Long.

U22 Campuchia đã bị dẫn trước 2-0, với 10 người thi đấu trên sân.

Những tình huống xử lý cá nhân không tốt khiến đội bóng của chúng ta gặp rất nhiều thử thách.

Đức Chinh vào thay cho Tuấn Tài. Thanh Bình vào thay cho Văn Toàn. 

Chúng ta đang gia tăng tấn công để kiếm tìm bàn thắng nhưng sức ép tâm lý đè nặng khiến chúng ta dứt điểm thiếu chính xác. Hàng phòng ngự Thái Lan vẫn chơi rất chắc chắn.

Hoàng Văn Khánh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sasalak. 

Công Phượng đang chơi nỗ lực để chuộc lại sai lầm của mình nhưng có quá nhiều khó khăn với các cầu thủ của chúng ta.

U22 Thái Lan phòng ngự dày đặc và không quá vội vàng trong các pha bóng. Thể lực của họ vẫn tốt, trong khí chúng ta đã lộ rõ dấu hiệu xuống sức.

Chúng ta đã hết hy vọng giành huy chương ở môn Bóng đá nam, hy vọng huy chương đặt lên vai các cầu thủ nữ của chúng ta.

Hiệp 2 được bù giờ 5 phút. 

 U22 Indonesia vẫn đang dẫn trước 2-0 U22 Campuchia. Như vậy U22 Việt Nam của chúng ta sẽ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 sau U22 Thái Lan và U22 Indonesia. Sức lực của các cầu thủ của chúng ta đã gần như cạn kiệt, trong khi các cầu thủ U22 Thái Lan vẫn chạy rất khỏe trên sân.

 Hết giờ, U22 Việt Nam thua với tỷ số 3-0. Một thất bại khá cay đắng cho U22 Việt Nam!

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy, Tuấn Tài

U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Saringkan Peomsupa, Rattanakorn Maikami, Sasalak Haiprakhon, Phitiwat Sookjitthummakul, Worachit Kanitsribungphen, Chenrop Samphaodi, Phicha Autra, Nopphon Phonkam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần