U22 Việt Nam xuất quân: 3 điểm và hơn thế nữa

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - SEA Games 2017 sẽ bắt đầu với U22 Việt Nam vào lúc 15 giờ chiều nay (15/8).

Thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng sẽ có trận đấu đầu tiên trong hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games với đối thủ U22 Đông Timor. Mục tiêu không chỉ là giành 3 điểm mà còn phải hướng đến sự chuẩn bị cho những trận đấu kế tiếp.

Tái ngộ người quen

Đông Timor không phải là đội bóng xa lạ với U22 Việt Nam. Cách đây chưa đầy 3 tuần, hai đội bóng đã gặp nhau trên sân Thống Nhất trong một trận thủy chiến. Ở trận đấu đó, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Đông Timor với tỷ số 4 - 0. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng, trận đấu đó không phản ánh hết thực lực hai đội bóng. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng, U22 Việt Nam đã gặp may khi vũng nước trước khung thành thủ môn Tiến Dũng đã từ chối bàn thắng của Đông Timor. Phải thi đấu trong một trận đấu mà điều kiện thời tiết lẫn sân bãi đã phá hỏng những toan tính của hai đội bóng khiến cho không thể nói được nhiều về chuyên môn. Càng đáng nói hơn, trận đấu kế tiếp, U22 Đông Timor đã cầm hòa U22 Hàn Quốc, đội bóng đã đánh bại U22 Việt Nam với tỷ số 2 - 1.

Buổi luyện tập của U22 Việt Nam tại Hàn Quốc.

Đông Timor không phải là đại gia ở Đông Nam Á. Thế nhưng, đội bóng của đất nước bé nhỏ này lại khiến nhiều ông lớn phải dè chừng. Đội bóng này có lối chơi vô cùng khó chịu. Họ sung mãn về thể lực và các cầu thủ cũng có tố chất kỹ thuật khéo léo. Nhưng đáng nói hơn cả, Đông Timor là đội tuyển đi đầu trong chính sách nhập khẩu cầu thủ. Do có mối quan hệ liên hệ lịch sử đặc biệt, nên đội bóng này có nhiều cầu thủ đến từ Bồ Đào Nha. Cũng chính vì điều này mà đội tuyển Đông Timor có một thực lực đáng kể.

Giai đoạn gần đây, Đông Timor đã quan tâm nhiều hơn đến việc đào tạo cầu thủ bản địa. Họ đang được dẫn dắt bởi một HLV Hàn Quốc vốn đang thổi một luồng sinh khí mới vào đội bóng. Bên cạnh đó, sự thấu hiệu U22 Việt Nam có thể giúp đội bóng này thi đấu dễ dàng hơn trong lần tái đấu chiều nay.

Và mệnh lệnh của ông Thắng

Đá với đối thủ quá hiểu mình là điều không hề dễ. Thế nhưng, ông Thắng và các học trò phải hoàn thành mục tiêu kép trong trận đấu này. Họ phải thắng, thậm chí là thắng tưng bừng để tạo khí thế cho cả chặng đường tiếp theo. Bên cạnh đó, ông Thắng phải có được màn chạy đà ưng ý cho những trận đấu tới, bởi đây chính là cuộc tổng duyệt cho cuộc so tài với Indonesia và Thái Lan.

Cho đến thời điểm hiện tại, mọi việc đang ủng hộ U22 Việt Nam. Họ đang có trong tay lực lượng tốt nhất. Những ca chấn thương liên quan đến Minh Long và Hồng Duy không quá nghiêm trọng. Họ cũng không phải là những lựa chọn số 1 trong đội hình của ông Thắng. Trong tay nhà cầm quân này đang có một dàn cầu thủ chất lượng và theo như đánh giá của ông, những chiến binh áo đỏ đang có được phong độ cao nhất.

U22 Việt Nam đã có được sự chuẩn bị kỹ càng bậc nhất SEA Games. Họ đã có cho mình nhiều trải nghiệm nhằm xây dựng được một đội hình, lối chơi nhuần nhuyễn. Đáng nói, ở U22 Việt Nam hiện nay không có cầu thủ nào là không thể thay thế dù những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đang mang đến sự tin tưởng cao nhất cho ông Nguyễn Hữu Thắng. Những quân bài chiến lược mà U22 Việt Nam đang có hoàn toàn có thể xung trận với phong độ cao nhất khi được trao sứ mệnh.

Vậy mới nói, vấn đề cần giải quyết với U22 Việt Nam lúc này không chỉ là đánh bại một đối thủ khó chịu mà phải có những chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo. Những tính toán về mặt nhân sự, lối chơi, điểm rơi phong độ của ông Thắng cần phải được đặt ra và giải quyết trong trận đấu này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần