U23 Việt Nam 0 - 0 U23 UAE: VAR cứu Việt Nam khỏi phạt đền

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh nhất bảng đấu. 1 điểm có được trước đổi thủ U23 UAE mạnh nhất bảng là một kết quả không quá thất vọng.

UAE - một trong những ông lớn của bóng đá châu Á. Ở hai lần đối đầu gần nhất, các cầu thủ trẻ Việt Nam đều không thua UAE trong 90 phút. Ở ASIAD 2018, U23 Việt Nam chỉ chịu khuất phục UAE ở loạt luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại, còn vào tháng 10/2019, U22 Việt Nam cũng đã cầm hòa U23 UAE trong trận giao hữu với tỉ số 1-1.
 
Với sơ đồ chiến thuật 3-4-3, hàng hậu vệ từ trái sang phải là Trọng Hùng, Thành Chung, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thanh Thịnh. Trên hàng công, chiến lược gia người Hàn Quốc tin tưởng vào Đức Chiến, Hoàng Đức và Quang Hải. Hai cầu thủ chơi cao nhất của U23 Việt Nam không ai khác là Đức Chinh và Tiến Linh.
 Trận đấu bắt đầu với nhịp độ chậm. Hai đội chủ yếu tranh chấp ở giữa sân. Việt Nam chủ động áp sát từ sân đối phương và sẵn sàng tung ra những đường chuyền dài. UAE mặc trang phục toàn trắng, giao bóng trước. Việt Nam trong trang phục toàn đỏ.
Hai đội thay nhau kiểm soát bóng trong những phút đầu tiên. Trong thế trận kiểu này, những đường chuyền bổng ra sau lưng các hậu vệ sẽ là phương án hữu dụng. Phút 12, Hoàng Đức  có một đường chuyền như vậy nhưng thủ môn UAE đã băng ra bắt bóng trước khi Tiến Linh theo kịp.
 
Quang Hải vẫn luôn là trung tâm trong các đường lên bóng của Việt Nam.
Phút thứ 14, U23 UAE được hưởng một quả đá phạt. Bóng được nhồi vào vòng cấm địa của U23 Việt Nam, nhưng các cầu thủ áo đỏ đã phòng ngự tốt.
Chỉ 2 phút sau đó, Quang Hải thoát xuống bên cánh phải rồi tạt bóng cực dẻo vào trong cho Tiến Linh. Đáng tiếc cho U23 Việt Nam và cá nhân tiền đạo Bình Dương khi hậu vệ U23 UAE áp sát rất nhanh và phá bóng chịu phạt góc.
 Hàng thủ Việt Nam đang chơi có chút mất tập trung, đã  hơn 2 tình huồng có sự chần chừ trong phòng ngự tạo điều kiện cho các cầu thủ U23 UAE có khoảng trống dứt điểm. Rất may, những cú sút của các cầu thủ U23 UAE đều không chính xác.
 
Phút 23, suýt chút nữa U23 Việt Nam bị thủng lưới. Sau một thoáng sai lầm từ Thành Chung, Jassim Al Baloushi của U23 UAE tung ra cú sút rất nhanh. Bóng đã vượt qua khả năng truy cản của Bùi Tiến Dũng, nhưng rất may lại bay ra ngoài.
U23 Việt Nam thực hiện khá nhiều đường bóng tấn công bên cánh phải, tuy nhiên chưa mang lại hiệu quả. Ở thời điểm hiện tại, U23 Việt Nam đã có thể chơi không chiến sòng phẳng với các đối thủ trong khu vực.  
Hai cơ hội liên tiếp đến với U23 Việt Nam. Đặc biệt ở tình huống phút 29, bóng qua đầu Thành Chung rồi đến vị trí của Đức Chinh nhưng tiền đạo này sút trượt. Sau đó, Tấn Sinh lao vào nhưng không thể dứt điểm. Hơn nửa hiệp đấu thứ 1, U23 UAE thi đầu thận trọng hơn khi U23 Việt Nam tấn công lấn lướt. Tuy nhiên, chưa thể có được bàn thắng mở tỷ số cho U23 Việt Nam.
 
Trận đấu đôi công hấp dẫn. Ali Saleh thật sự là cầu thủ lợi hại  bên phía U23 UAE khi liên tiếp có những bứt tốc gây nguy hiểm cho khung thành U23 Việt Nam. Rất may mắn khi lưới của thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa rung lên. Hàng thủ U23 Việt Nam, đặc biệt là cánh phải bị khoét liên tục.
 Phút 42, Tấn Sinh phải nhận thẻ vàng vì đã phạm lỗi với cầu thủ đội bạn.

Những phút cuối hiệp 1, U23 Việt Nam đã bị mất thế trận ở phía giữa sân. Các cầu thủ áo trắng đã kiểm soát bóng tốt hơn U23 Việt Nam. Tuy nhiên hiệp 1 kết thúc, hai đội hòa nhau 0-0.
 

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, U23 UAE phản công nguy hiểm sau pha chuyền hỏng của Hoàng Đức. Tấn Sinh xoạc bóng không chính xác, khiến Việt Nam bị thổi phạt. Ban đầu, trọng tài cho UAE hưởng phạt đền. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông chỉ cho đội bóng Tây Á hưởng đá phạt và không phạt thẻ Tấn Sinh - cầu thủ trước đó đã nhận một thẻ vàng.

Việt Nam trải qua những phút thót tim trước khung thành. Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi tập trung, đẩy cú đá phạt căng của Saleh ra ngoài ở phút 51 giúp Việt Nam vượt qua những phút căng thẳng. Nhưng ngay sau đó Tiến Dũng lại đón sai điểm rơi. Thủ môn Việt Nam lao ra nhưng không bắt được bóng. Cầu thủ UAE đánh đầu nhưng bóng đi ra ngoài.

Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên: Đình Trọng thay Tấn Sinh.

Trong tình huống tranh chấp phút 55, Đức Chiến nhận thẻ vàng sau pha kéo áo với cầu thủ UAE. Ngay sau đó, thầy Park đã cho Trọng Hùng thay Đức Chiến.
 

Hơn 20 phút của hiệp đấu thứ 2 đã trôi qua nhưng tỷ số trận đấu vẫn chưa được ghi cho đội nào. U23 UAE không dùng lối chơi pressing mà lựa chọn thời điểm bung sức và tăng tốc. Thủ môn Tiến Dũng tiếp tục thi đấu chắc chắn khi băng ra bắt gọn quả treo bóng của đối phương.

Phút 64 cơ hội đến với U23 Việt Nam khi quả tạt tốt của Hoàng Đức đưa bóng đến với vị trí của Thành Chung. Cầu thủ này có pha đánh đầu chuyền bóng nguy hiểm, nhưng đồng đội không kịp tiếp ứng.

Phút 69, lại thêm một pha đi bóng lắt léo của Ali Saleh. May là cầu thủ này đẩy bóng hơi dài, đi hết đường biên ngang trước khi tung ra đường căng ngang nguy hiểm.

U23 UAE đang tăng tốc để tấn công khiến hàng thủ U23 Việt Nam chống đỡ khá vất vả. Liên tiếp những pha phối hợp tốt của UAE. Saeed Suwaidan chọc khe cho Al Hammadi băng xuống nhưng pha dứt điểm của cầu thủ vào thay người này thiếu chính xác.

 
Chúng ta đang trải qua 1 trận đấu thật sự khó khăn. Thế trận khá căng thẳng cho cả 2 đội. Chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc trận đấu, đội bóng nào để thủng lưới sẽ không có cơ hội để sửa sai.  
Các cầu thủ áo đỏ thi đấu đầy nỗ lực, U23 Việt Nam phản công rất sắc nét. Phút 81, người hâm mộ chờ đợi cú dứt điểm từ Hoàng Đức, khi khung thành U23 UAE đã ở rất gần. Tiếc rằng Hoàng Đức lại chuyền ngược, và cú dứt điểm của Quang Hải đi trúng người một hậu vệ U23 UAE.
Quang Hải bị đau sau tình huống va chạm với cầu thủ U23 UAE. Nhưng ngay sau đó, thủ quân U23 Việt Nam đã tiếp tục thi đấu.
 
Hiệp 2, Quang Hải và các đồng đội đã thi đấu sắc nét hơn với những pha phối hợp nhuần nhuyễn hơn. Rất tiếc bàn thắng đã không đến với các cầu thủ của chúng ta.

Trận đấu kết thúc, không có bàn thắng nào được ghi. 1 điểm có được trước đổi thủ U23 UAE mạnh nhất bảng là một kết quả không quá thất vọng. Chúng ta còn chặng đường dài phía trước, đối thủ ở trận đấu tiếp theo của U23 Việt Nam là U23 Jordan.

Đội hình xuất phát :
U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Việt Anh, Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh
U23 UAE: Al Shamsi, Ali Suwaidan, Albaroud, Alhammadi, Al Attas, Yahia Nader, Rashid, Ramadan, Al Ameri, Alghassani, Ali Saleh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần