Gần 400 sản phẩm đã hiện diện tại Ngày hội năm nay, gồm các bài giảng E-learning, website, phần mềm dạy học, phần mềm quản lý… - những sản phẩm tiêu biểu nhất được lựa chọn từ hàng chục ngàn sản phẩm CNTT được thiết kế và ứng dụng tại các nhà trường. Bên cạnh đó là các diễn đàn chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm nâng cao hiệu quả ứng dụng CNTT trong dạy học, kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh (HS). Bà Lưu Thị Bích Hằng – Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên cho biết, quận luôn chú trọng ứng dụng CNTT vào quản lý, dạy và học. Cả 59 trường trong quận (20 trường mầm non; 22 trường tiểu học và 17 trường THCS) cung cấp trang thiết bị cho cán bộ, giáo viên ứng dụng CNTT trong chuyên môn, nghiệp vụ; 100% giáo viên các trường sử dụng phần mềm soạn bài giảng điện tử, sử dụng phương tiện kỹ thuật số, phần mềm máy tính hỗ trợ dạy và học. Tuy nhiên, bà Hằng cũng cho biết, việc ứng dụng CNTT trong nhà trường còn gặp khó khăn. Cụ thể là hệ thống trang thiết bị CNTT phục vụ quản lý, giảng dạy còn hạn chế, phòng Tin học, Ngoại ngữ chưa đảm bảo một HS/máy; vận hành, khai thác hệ thống trang thiết bị CNTT chưa theo quy trình; công tác kiểm tra đánh giá chưa thành nền nếp; nhân lực phụ trách quản trị ứng dụng CNTT chuyên trách trong các nhà trường còn thiếu… “Chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Sở GD&ĐT để quận xây dựng và thực hiện đề án thí điểm, triển khai mô hình trường học điện tử vào năm học 2015 - 2016; tổ chức đánh giá và nhân rộng mô hình vào các năm tiếp theo nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường” - bà Hằng kiến nghị. Một chia sẻ rất chung ấy cho thấy, ứng dụng CNTT tại các nhà trường đã đem lại kết quả nhất định trong công tác dạy và học. Vì thế, ông Phạm Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, những kết quả của Ngày hội CNTT lần thứ 3 là tiền đề để ngành giáo dục Thủ đô và các nhà trường tiếp tục tạo chuyển biến về chất trong công tác quản lý, dạy và học, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục.