Ứng Hòa hoàn thành Đại hội các Đảng bộ cơ sở trực thuộc: Trách nhiệm cao, bảo đảm tiến độ

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng Hòa là một trong những huyện vùng chiêm trũng ở xa trung tâm TP, còn nhiều khó khăn nhưng nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã giúp công tác tổ chức Đại hội các chi bộ, Đảng bộ trên địa bàn sớm hoàn thành theo kế hoạch.

Theo Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường, đến cuối tháng 1/2020, toàn huyện đã có 328 chi bộ trực thuộc các Đảng bộ cơ sở hoàn thành công tác tổ chức Đại hội, đạt 100%. Đến ngày 29/5, đã có 54/54 Đảng bộ, chi bộ cơ sở tổ chức thành công Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025. Nhờ đó, Ứng Hòa là địa phương thứ 6 của TP hoàn thành tuyệt đối công tác tổ chức Đại hội các Đảng bộ, chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ huyện. Điều này thể hiện rõ sự đoàn kết của cán bộ, đảng viên, Nhân dân cùng với đó là trách nhiệm và quyết tâm cao độ.
Bí thư Huyện ủy Ứng Hòa Nguyễn Phi Thường tặng hoa chúc mừng Đại hội Đảng bộ xã Liên Bạt.
Để hoàn thành kế hoạch tổ chức Đại hội các chi bộ, Đảng bộ bảo đảm ổn định công tác bố trí nhân sự, ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 155-KH/TƯ ngày 8/7/2019 của Thành ủy về tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa sớm thành lập các tiểu ban, tổ giúp việc. Cùng với đó, 7 tổ công tác tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở thực hiện công tác chuẩn bị để tổ chức Đại hội diễn ra đúng kế hoạch.
Hàng tuần, Thường trực Huyện ủy họp giao ban với các tổ công tác và đoàn kiểm tra, qua đó nắm bắt tình hình phát sinh ở cơ sở để đưa ra hướng chỉ đạo, xử lý các tình huống bất ngờ kịp thời. Cùng với đó, Huyện ủy còn thường xuyên chỉ đạo các Đảng ủy, cơ quan chức năng làm tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận đơn thư khiếu nại tố cáo liên quan đến tổ chức Đảng và đảng viên, nhất là những đảng viên thuộc diện nguồn nhân sự cấp ủy, nhân sự đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.
Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Ứng Hòa Phạm Đức Huấn chia sẻ, trước thời điểm Đại hội, các cấp ủy đã thực hiện rà soát, bổ sung quy hoạch, xây dựng phương án nhân sự cấp ủy và các chức danh lãnh đạo, quản lý một cách chặt chẽ. Nhờ có việc đi trước một bước cho công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy cơ sở, đã giúp quá trình tổ chức Đại hội 54 Đảng bộ, chi bộ cơ sở trên địa bàn huyện tổ chức thành công Đại hội bảo đảm theo đúng quy định, kế hoạch đề ra.
“Quá trình chuẩn bị Đại hội, các tổ công tác và các đơn vị, địa phương tập trung tiếp nhận giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại tố cáo, không để người dân bức xúc tạo thành điểm nóng, phức tạp, nhờ đó tạo được niềm tin với Nhân dân. Đồng thời, chủ động xây dựng lịch tập huấn hướng dẫn công tác kiểm phiếu và bầu cử nên công tác bầu cử trong Đại hội được thực hiện một cách dân chủ, đúng quy chế, nhanh chóng và chính xác. Quá trình chuẩn bị bầu cử bảo đảm đủ số lượng, cơ cấu tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ đã giúp thời điểm trước, trong và sau Đại hội không có đại biểu nào khiếu nại về nguyên tắc, thủ tục bầu cử” - ông Huấn khẳng định. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần