Mỹ: Ứng viên Tổng thống huy động tiền để kiểm lại phiếu bầu

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ứng viên Tổng thống của đảng Xanh Jill Stein đang huy động đủ 4,5 triệu USD lệ phí để yêu cầu kiểm lại phiếu bầu tại 3 bang "chiến trường".

Ứng viên Tổng thống của đảng Xanh Jill Stein hôm 24/11 cho biết, bà đã huy động được 3,5 triệu USD để yêu cầu kiểm lại phiếu bầu tại 3 bang là Wisconsin, Michigan và Pennsylvania - nơi ông Donald Trump đã chiến thắng với tỷ lệ sít sao.
Ứng viên Tổng thống đảng xanh Jill Stein 
Mục tiêu ban đầu của bà Stein là huy động 2,5 triệu USD và đã có đủ 1,1 triệu USD lệ phí nộp đơn tại bang Wisconsin vào hôm thứ Sáu (25/11). Đồng thời, chiến dịch của bà Stein cũng đặt mục tiêu quyên góp 4,5 triệu USD nhằm đệ đơn lên bang Pennsylvania vào thứ Hai tuần tới (28/11) và bang Michigan vào ngày thứ Tư (30/11).
Ứng viên Tổng thống của đảng Xanh đang thúc đẩy quá trình kiểm lại phiếu bầu hôm 8/11 sau khi các chuyên gia máy tính chỉ ra một số lỗi bất thường trong việc kiểm đếm tại 3 bang “chiến trường”.
Đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump đã chiến thắng cả 3 bang này với tỷ lệ sít sao bất chấp kết quả các cuộc thăm dò dư luận đều dự báo chiến thắng thuộc về ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử hiện vẫn chưa đưa ra bình luận.
Nhưng cố vấn cấp cao của ông Trump là Kellyanne Conway cho biết, các nỗ lực đòi kiểm phiếu lại là đáng “mỉa mai khi trước đó họ đã chỉ trích việc ông Trump vì không tuyên bố chấp nhận kết quả bầu cử”.
Trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 8/11, bà Clinton nhận được số phiếu phổ thông nhiều hơn ông Trump nhưng ông trùm bất động sản giành được nhiều phiếu hơn từ các đại cử tri. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần