UNICEF chuyển thể truyện tranh thành phim hoạt hình về biến đổi khí hậu

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) giới thiệu bộ phim hoạt hình về biến đổi khí hậu nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất.

Nhân vật tạo hình của Gia Hân
Phim hoạt hình được đặt tên theo nhân vật siêu anh hùng - Hải Mộc Nhi - một em gái có sức mạnh đáng kinh ngạc, có thể thức tỉnh và tập hợp mọi người cùng đoàn kết chống lại biến đổi khí hậu để giải cứu trái đất. Phim hoạt hình được xây dựng dựa trên cốt truyện và tranh vẽ của Nguyễn Ngọc Gia Hân, 12 tuổi sống tại Hà Nội.
“Với câu chuyện này, cháu muốn nói với mọi người rằng biến đổi khí hậu đang đe dọa cuộc sống của tất cả chúng ta và chỉ khi chúng ta cùng đoàn kết, chung ta góp sức thì mới có thể  bảo vệ được chính mình. Siêu sức mạnh của Hải Mộc Nhi - siêu sức mạnh của chúng ta chính là sức mạnh của Con Rồng Cháu Tiên, siêu sức mạnh của núi rừng và biển cả, vốn đã sẵn có trong mỗi con người Việt Nam chúng ta” - Nguyễn Ngọc Gia Hân chia sẻ.
“Dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Trái Đất năm nay, với đại dịch Covid-19 đang diễn ra đã cho chúng ta một bài học quý báu về việc chúng ta phải trân trọng và bảo vệ trái đất duy nhất mà chúng ta đang có.
Điều này cũng nhắc nhở chúng ta rằng cuộc sống quý giá biết bao, rằng không khí trong lành quan trọng như thế nào đối với phổi của chúng ta, được sử dụng nước sạch có giá trị thế nào đối với sức khỏe của chúng ta, giúp bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật - toàn thế giới có thể cùng nhau đoàn kết lại để giải quyết các vấn đề lớn, nhưng chúng ta cần hành động ngay hôm nay để đảm bảo tương lai cho con em chúng ta” - bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam, nhận định.
Nguyễn Ngọc Gia Hân được giải ba trong cuộc khi sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu do UNICEF, Tổng Cục Phòng chống thiên tai và Hội Đồng đội Trung ương phối hợp tổ chức. Cuộc khi đã kêu gọi trẻ em trên khắp Việt Nam sáng tác một nhân vật siêu anh hùng có thể giải cứu trái đất và chống lại thiên tai và biến đổi khí hậu...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần