USD giảm, đồng yen tăng sau khi BOJ không thay đổi chính sách tiền tệ

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá đồng bạc xanh chạm đáy 4 tháng so với đồng yen Nhật trong ngày 24/1 sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp chính sách.

Trong phiên giao dịch ngày 24/1, chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,33% xuống 90,09 điểm.
Tỷ giá USD giảm 0,04% so với yen Nhật xuống 110,06 yen. Đồng bạc xanh mất giá so với yen Nhật sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ trong cuộc họp chính sách ngày 23/1. Đồng USD đã mất 2,3% so với yen Nhật trong tháng này, sắp ghi nhận tháng giảm mạnh nhất trong 1 năm qua.
Đồng yen Nhật tăng giá từ khi BOJ cắt giảm chương trình mua trái phiếu chính phủ kỳ hạn dài từ đầu tháng, khiến thị trường hoài nghi ngân hàng này cũng sẽ từ bỏ các gói kích thích kinh tế.
 Tỷ giá đồng bạc xanh chạm đáy 4 tháng so với đồng yen Nhật. 
Chỉ số USD trong phiên giao dịch giảm xuống mức thấp nhất trong  3 năm so với các đồng tiền chủ chốt khác trong rổ tiền tệ quốc tế sau khi số liệu cho thấy niềm tin người tiêu dùng khu vực kinh tế châu Âu (Eurozone) tăng cao hơn kỳ vọng trong tháng qua. Điều này cho thấy động lực tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ tại khu vực này.
“Đồng USD tiếp tục suy yếu đang hỗ trợ nhiều loại hàng hóa”, ông David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết. Đồng bạc xanh mất giá khiến các loại tài sản niêm yết bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.
Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng đồng bạc xanh có thể phục hồi trong ngắn hạn, nhất là nếu đồng euro giảm giá sau đợt tăng mạnh gần đây.
Các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley dự báo đồng USD sẽ phục hồi sau khi giảm giá mạnh trong vòng 1 tháng qua.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giao dịch ổn định ở 1,2299 USD. Ủy ban châu Âu (EC) cho biết niềm tin người tiêu dùng tại 19 quốc gia khu vực Eurozone trong tháng 1 tăng 0,8 điểm so với tháng trước lên 1,3 điểm, cao hơn nhiều so với kỳ vọng 0,6 điểm của thị trường.
Đồng euro tăng giá mạnh từ đầu năm nay nhờ thị trường lạc quan rằng tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ sẽ khiến Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sớm từ bỏ chương trình kích thích kinh tế khổng lồ của mình. Giới đầu tư đang chờ đợi cuộc họp của ECB vào thứ Năm tuần này.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,02% lên 1,4003 USD - mức cao nhất kể từ tháng 6/2016. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần