USD mất giá mạnh nhất do "sự cố" Donald Trump

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Thị trường tiền tệ ngày 18/5 (giờ Việt Nam), đồng USD giảm gần 2% so với yen Nhật, rơi xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 11/2016.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/5 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế giảm mạnh trongn phiên thứ 4 liên tiếp sau sự cố Donald Trump và các tín hiệu mới từ nền kinh tế Mỹ.
Đầu phiên giao dịch ngày 18/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,3% xuống 97,42 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1104 USD; 111,77 yen đổi 1 USD và 1,2957 USD đổi 1 bảng Anh.
 USD giảm gần 2% so với đồng yen Nhật, xuống mức thấp nhất.  
Đồng USD giảm chủ yếu sau khi một báo cáo mới nhất về vụ bê bối của Tổng thống Mỹ cho biết ông Trump có thể đã yêu cầu FBI dừng điều tra cựu Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Tổng thống Trump đang có nguy cơ bị luận tội do đề nghị ngừng điều tra về Nga.
Trong khi đó, biến động của USD cho thấy thị trường đang mất niềm tin vào khả năng tiến hành các cam kết của ông Trump trong các chiến dịch tranh cử về cải cách thuế và kích thích tài chính.
Điều này ít nhất cũng làm trì hoãn hoặc ngăn cản các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và các sáng kiến khác của chính quyền ông Trump.
Đồng USD giảm 0,75% so với đồng franc Thụy Sĩ xuống 1,0141 franc, mức thấp nhất kể từ ngày 9/11/2016.
Trong khi đó, những biến động trên thị trường cho thấy giới đầu tư nhận định rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khó có thể tăng lãi suất thêm 2 lần trong năm nay.
Khả năng tăng lãi suất trong tháng 6 đã giảm xuống chỉ còn 70%, thay vì hơn 80% trong tuần trước. Trước đó, giới đầu tư đưa ra nhận định FED sẽ tăng lãi suất 2 lần, trong tháng 6 và tháng 9.
Hàng loạt các số liệu kinh tế của Mỹ gần đây đã không đạt kỳ vọng. Chỉ số hoạt động sản xuất tại New York vừa công bố bất ngờ giảm trong tháng 5, xuống vùng âm lần đầu tiên kể từ tháng 10. Nó khiến giới đầu tư lo ngại là dấu hiệu về sự suy giảm trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần