Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm làng nghề

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/10, Sở Công Thương Hà Nội, phối hợp với Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam tổ chức hội thảo phát triển thị trường cho các sản phẩm làng nghề.

Hà Nội hiện có 1.350 làng có nghề, chiếm 67% số làng nghề của cả nước, năm 2012, giá trị sản xuất của làng nghề Hà Nội đạt gần 500 triệu USD. Thực hiện chương trình "Mỗi làng một sản phẩm" từ nay đến 2015, Hà Nội tập trung phát triển 3 nhóm sản phẩm làng nghề gồm: Nhóm hàng thủ công mỹ nghệ; nông sản chế biến; du lịch.

Trong đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu là các mặt hàng mây tre lá, gốm sứ, chạm khắc gỗ, thêu ren, sơn mài, dệt lụa và len... Sở cũng sẽ kết hợp với ngành du lịch xây dựng một số làng nghề kết hợp với du lịch là khảm trai Chuôn Ngọ, thêu Thắng Lợi, sơn mài Hạ Thái, lụa Vạn Phúc, gốm sứ Bát Tràng.