Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thủy Tiên - Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ủy ban MTTQ TP Hà Nội đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 18/1, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.
Dự hội nghị có Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nuyễn Quốc Duyệt.
 Các đại biểu tham dự hội nghị. 
Trình bày báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Anh Tuấn, thực hiện chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2020 với chủ đề “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp”, MTTQ Việt Nam TP đã bám sát chương trình, kế hoạch, hướng dẫn của T.Ư và Thành ủy, các nhiệm vụ chính trị của TP; chủ động triển khai toàn diện các nhiệm vụ công tác và đã đạt được một số kết quả nổi bật.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội. 
Điển hình là sự chủ động, kịp thời và linh hoạt trong tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tính đến cuối năm 2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã tiếp nhận đăng ký, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hơn 243 tỷ đồng; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà, động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền và hàng hóa trị giá hơn 136,7 tỷ đồng.
Các cấp Mặt trận cũng đã tổ chức các đợt tuyên truyền gắn với đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được tổ chức sâu rộng, với nhiều nội dung phong phú tại 100% khu dân cư trên địa bàn; đã có 4.600 khu dân cư tổ chức cả phần lễ và phần hội, 1.669 khu dân cư tổ chức bữa cơm đại đoàn kết và có 8.500 tập thể, 52.986 gia đình, cá nhân tiêu biểu được biểu dương, tôn vinh.
Thông qua lễ phát động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo và an sinh xã hội” đã tiếp nhận trên 28 tỷ đồng. Trong năm 2020, thành phố cũng đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ Quỹ vì người nghèo 83,1 tỷ đồng.
Mặt trận các cấp cũng đã phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tích cực vận động các chức sắc, tín đồ tôn giáo tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã điểm lại những kết quả nổi bật của Thủ đô năm 2020 và khẳng định trong kết quả đó có sự đóng góp tích cực của MTTQ TP và các tổ chức thành viên. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; thể hiện được vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân. Tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020 ở 100% các khu dân cư trên địa bàn, đảm bảo thiết thực.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị. 
Đồng thời, Mặt trận làm tốt công tác nắm tình hình, định hướng dư luận Nhân dân; đã vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do T.Ư, TP phát động. Đặc biệt, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP đã phát động ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên bị ảnh hưởng bởi bão lũ số tiền và hàng hóa trên 131,8 tỷ đồng, đã kịp thời tham mưu TP hỗ trợ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các sinh viên miền Trung bị ảnh hưởng bởi mưa lũ đang học tập tại Hà Nội gần 93 tỷ đồng.
Đặc biệt, MTTQ Việt Nam TP  đã phối hợp với các cơ quan, chính quyền các cấp và các tổ chức thành viên vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao ý thức tự giác tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ trên 243 tỷ đồng; tổ chức hiệu quả 1.159 đoàn giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Năm 2021, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2021 của TP Hà Nội “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; Cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; Đẩy mạnh công tác giám sát, phát biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền.
MTTQ các cấp cần chú trọng tổ chức các hoạt động hiệp thương để tổ chức tốt công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026, bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.
Bên cạnh đó, thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, tích cực tham gia xây dựng đảng, hệ thống chính quyền trong sạch vững mạnh, cụ thể hóa 10 chương trình hành động của Thành ủy.
Trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị MTTQ các cấp cần bám sát chỉ đạo của cấp ủy, phối hợp với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, chăm lo tết người nghèo đảm bảo Người người đều có Tết, nhà nhà đều có Tết.
 Các đơn vị nhận Cờ thi đua năm 2020. 
Với những kết quả đó, Ủy ban MTTQ TP đã vinh dự được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.
Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng Cờ thi đua xuất sắc của cho 6 đơn vị; Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 đơn vị, 18 cá nhân.
Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen cho 10 tập thể; 10 cá nhân; UBND TP tặng Bằng khen cho 4 tập thể, cá nhân. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng Bằng khen 12 tập thể.
Ghi nhận những thành tích trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Thành ủy, UBND Thành phố đã tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần