Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố trao quà Tết cho các VĐV Hà Nội

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao quà cho một số vận động viên Hà Nội vượt khó, giành huy chương tại SEA Games 30 và một số giải quốc tế khác trong năm 2019 khi tới thăm, chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội.

Tại cuộc gặp, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội Đào Quốc Thắng cho biết, năm 2019, tại đấu trường trong nước thể thao Hà Nội tiếp tục giữ vững vị trí đứng đầu với 22/33 bộ môn đạt thành tích Nhất toàn đoàn tại hệ thống thi đấu giải Vô địch quốc gia và 17/33 bộ môn đạt vị trí Nhất toàn tại hệ thống thi đấu giải Vô địch trẻ quốc gia.

Đặc biệt, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games lần thứ 30 tại Philippines, thể thao Hà Nội là đơn vị đóng góp nhiều nhất tổng số huy chương và Huy chương vàng cho Đoàn Thể thao Việt Nam với tổng cộng 87 huy chương các loại trong đó có 34 Huy chương vàng, 27 Huy chương bạc, 26 Huy chương đồng. Riêng số Huy chương vàng do vận động viên Hà Nội đạt được đã đóng góp 34,69% tổng số Huy chương vàng, qua đó góp phần rất quan trọng vào vị trí Nhì toàn đoàn của Đoàn Thể thao Việt Nam.
Tại các đấu trường châu lục và thế giới, thể thao Hà Nội cũng giành nhiều thành tích ấn tượng như giành Huy chương vàng tại Giải vô địch Muay thế giới, Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới, Giải vô địch Wushu thế giới...; giành 3 Huy chương vàng tại Giải Pencak Silat vô địch châu Á.
Đặc biệt, tấm Huy chương đồng tại Giải vô địch Boxing thế giới của võ sĩ Nguyễn Thị Hương là huy chương đầu tiên của boxing Việt Nam trên đấu trường thế giới. Bên cạnh đó, phải kể đến tấm vé thứ ba của thể thao Việt Nam và là tấm vé đầu tiên của thể thao Hà Nội chính thức tham dự Thế vận hội Olympic năm 2020 tại Nhật Bản của vận động viên bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt.
Đại diện MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực, sự cống hiến tận tâm tận lực của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội. Trong số này phải kể đến nhiều vận động viên đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để chinh phục những tấm huy chương trong nước và quốc tế cho thể thao Hà Nội cũng như Việt Nam. Nhờ đó, thể thao Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu cả nước, góp phần vào thành công chung của Thủ đô trong năm 2019.
MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng thể thao Hà Nội để góp phần hoàn thành các mục tiêu quan trọng trong năm 2020 cũng như các năm tiếp theo như giành từ 3 đến 5 vé dự Olympic 2020, có vận động viên giành huy chương Olympic 2020, đóng góp nhiều vận động viên và nhiều huy chương nhất cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 năm 2021 ở Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành khác.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trao quà cho 5 vận động viên Hà Nội vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để giành huy chương tại SEA Games 30 cũng như một số giải đấu quốc tế khác trong năm 2019 gồm Đỗ Thị Ánh Nguyệt - môn bắn cung, giành Huy chương đồng tại giải châu Á và vé dự Olympic 2020, Huy chương vàng tại SEA Games 30; Vương Thị Huyền - môn cử tạ, 2 Huy chương vàng Cúp thế giới, 3 Huy chương vàng Giải vô địch châu Á, Huy chương vàng SEA Games 30; Phạm Thị Thu Trang - nội dung đi bộ môn điền kinh, Huy chương vàng SEA Games 30; Đinh Thị Hảo - môn rowing, Huy chương bạc SEA Games 30; Lâm Thị Hà Thanh - môn taekwondo, Huy chương đồng SEA Games 30.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần