Va chạm trên biển, Nhật bắt giữ trợ lý thuyền trưởng tàu đánh cá Nga

Liên Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trợ lý thuyền trưởng tàu đánh cá AMUR của Nga - con tàu va chạm với tàu cá Hokkoumaru số 8 của Nhật Bản vào ngày 26/5, đã bị bắt giữ, theo Văn phòng Tổng lãnh sự quán Nga tại Sapporo cho biết hôm nay (7/6).

"Chúng tôi vừa nhận được thông tin về việc tạm giữ trợ lý thuyền trưởng thứ 3 của tàu”, theo tuyên bố của Văn phòng Tổng lãnh sự quán Nga.
Tàu đánh cá AMUR (Nga). Ảnh: Tass
Cơ quan cảnh sát biển của thành phố cảng Monbetsu (Nhật Bản) cũng xác nhận với TASS rằng trợ lý Pavel Dobryantsky, 38 tuổi đã bị bắt vào lúc 9 giờ 46 sáng giờ địa phương (3 giờ 46 sáng theo giờ Moscow).
Trước đó, hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản đưa tin rằng rằng cơ quan cảnh sát biển TP cảng Mombetsu của Nhật Bản đã bắt giữ một nhân viên hàng hải thuộc tàu đánh cá AMUR.
Đài NHK hôm 26/5 dẫn thông tin từ Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết, tàu cá nước này và một tàu Nga đã va chạm nhau ngoài khơi bờ biển Hokkaido, tỉnh cực bắc Nhật Bản. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết tàu cá 9,7 tấn, tên Daihachi Hokkoumaru đã va chạm với tàu AMUR trọng tải 662 tấn của Nga trên biển Okhotsk, cách cảng Monbetsu khoảng 23 km về hướng đông bắc. Tàu cá Nhật bị lật trong quá trình này.
Hãng thông tấn Kyodo dẫn thông tin từ Sở Cứu hỏa TP Monbetsu cho biết, 3 trong số 5 thủy thủ của tàu cá Nhật lâm vào tình trạng bất tỉnh và sau đó được xác định ngưng tim phổi. Trong số 2 thành viên còn lại, một người bị thương nhẹ, trong khi thuyền trưởng của tàu không bị chấn thương. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần