Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Vạch trần mánh khóe nâng tải trọng của lái xe tải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để nâng tải trọng của xe, cánh lái xe tải, chủ các DN vận tải đã “sáng tạo” ra hàng loạt những biện pháp để nâng tải trọng của xe so với thiết kế của nhà sản xuất.

Ngày 7/4, Đội CSGT số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã tổ chức kế hoạch ra quân kiểm tra, xử lý xe tải vi phạm các quy định của pháp luật trên tuyến QL 1A. Tại buổi ra quân, các lực lượng chức năng đã phát hiện và chỉ ra hàng loạt những mánh khóe của các lái xe, chủ DN vận tải trong việc thay đổi kết cấu, nâng tải trọng của phương tiện.

Theo Đại úy Nguyễn Lưu Trung – Đội phó Đội CSGT số 8, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội, tính riêng trong năm 2015, Đội CSGT số 8 đã tiến hành kiểm tra, xử lý hơn 5.000 trường hợp xe tải vi phạm các quy định của pháp luật. Trong đó, các vi phạm tập trung vào các lỗi như, chở quá tải trọng cho phép, chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường…
, chiếc xe tải BKS 29C -459.64 theo đăng kiểm, thùng xe chỉ cao 50cm, tuy nhiên chủ xe đã tự ý cơi nới lên hơn 1m nhằm chở hàng quá tải
Chiếc xe tải BKS 29C -459.64 theo đăng kiểm, thùng xe chỉ cao 50cm, tuy nhiên chủ xe đã tự ý cơi nới lên hơn 1m nhằm chở hàng quá tải
Cũng theo Đại úy Nguyễn Lưu Trung, mặc dù công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các xe tải đã có nhiều chuyển biến, nhưng vẫn còn nhiều lái xe, chủ DN dù biết những hành vi của mình là sai quy định nhưng vẫn cố tình vi phạm. Thậm chí, nhiều lái xe khi bị kiểm tra, thường viện ra lý do nhưng không mang theo giấy tờ, chờ chủ xe mang ra… để gây khó khăn cho các lực lượng chức năng.

Lý giải về việc này, Đại úy Trung cho biết, tuyến QL 1A có mặt cắt lòng đường rất hẹp, rất ít khu vực đủ diện tích để các lực lượng chức năng tiến hành dừng xe để kiểm tra xử lý. Biết được điều này, nên nhiều lái xe, DN vận tải cố tình “câu giờ”, gây cản trở giao thông… để tạo áp lực cho các lực lượng chức năng.