Vận động người dân tháo dỡ công trình nhà nghiêng tại phường Thổ Quan

Tin, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của ông Phạm Bá Hoa (ở số nhà 41, ngõ Trung Tả (phường Thổ Quan, quận Đống Đa) về việc nhiều năm qua phải sống trong cảnh lo sợ khi bên cạnh đang có 2 ngôi nhà 4 tầng (ở số nhà 33 và 35) bị nghiêng, dựa vào tường nhà ông gây nguy hiểm và có thể đổ xuống bất cứ lúc nào.

Nhìn từ phía sau có thể thấy nhà số 35 (bên phải) bị nghiêng và tựa vào nhà số 41 tạo thành một góc chữ A.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND phường Thổ Quan cho biết, vào đầu tháng 5, UBND phường có nhận được đơn của người dân ở ngõ Trung Tả về việc 2 ngôi nhà số 33 và 35 bị nghiêng, lún. Vì vậy, đến đầu tháng 6, phường đã tổ chức cuộc họp giữa các hộ gia đình để bàn phương án giải quyết. Sau khi thống nhất, hộ gia đình ở số nhà 35 đã tự nguyện di dời và đồng ý phá dỡ để xây dựng lại. Còn hộ gia đình ở số nhà 41 đã tự mời đơn vị tư vấn về kiểm định và đánh giá chất lượng công trình để làm cơ sở giải quyết nhà nghiêng, lún.
Theo ông Giang, nếu phá dỡ nhà 35, thì nhà 33 cũng phải phá dỡ vì 2 nhà đang cùng nghiêng. Tuy nhiên, nhà số 33 vẫn chưa chịu hợp tác với chính quyền để bàn phương án giải quyết do trong nhà có tới 5 hộ đang sinh sống và họ chưa nhất trí được phương án, kinh phí với nhau. Hiện, phường vẫn đang vận động và tiếp tục thuyết phục các hộ dân ở số nhà 33 hợp tác để nhanh chóng có phương án giải quyết tình trạng nhà nghiêng gây nguy hiểm theo quy định. Bên cạnh đó, phường cũng đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND quận Đống Đa về việc lập phương án tháo dỡ và giải quyết chỗ ăn, ở cho các hộ dân ở đây trong thời gian phá dỡ các nhà nghiêng này.            

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần