Vận hành hơn 2 năm, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vẫn tồn tại hàng loạt bất cập

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ năm 2018 đến nay, Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC - chủ đầu tư dự án), nhưng việc giải quyết các bất cập hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.

 Một trong những tuyến đường nhà thầu thi công chưa hoàn trả.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi được đưa vào khai thác từ tháng 9/2018 và thu phí từ tháng 1/2020. Tuy nhiên, nhiều nội dung tồn tại liên quan đến việc thực hiện dự án này vẫn chưa được giải quyết, gây bức xúc cho người dân.
Đặc biệt, sau hơn 2 năm cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đưa vào vận hành, đơn vị nhà thầu thi công gói thầu A3 là Công ty TNHH Tập đoàn công trình giao thông tỉnh Giang Tô vẫn chưa hoàn trả 7 tuyến đường đã mượn của huyện Bình Sơn để phục vụ thi công dự án cao tốc.
Ngoài ra, việc chưa thi công hoàn thành nút giao Dung Quất (vị trí nút giao giữa đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với đường Trì Bình - cảng Dung Quất) đã gây nên sự bất tiện, mất thời gian và phát sinh các chi phí không cần thiết cho các phương tiện xuống khu vực Bình Sơn, khu kinh tế Dung Quất, khu công nghiệp VSIP do phải đi đường xa hơn.
Việc hỗ trợ người dân khắc phục 3,1 hecta ngập úng ở xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn cũng chưa giải quyết dứt điểm.
Ngày 7/5 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh tiếp tục ký công văn gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, kiến nghị quan tâm, giải quyết nội dung tồn tại liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua huyện Bình Sơn.
Được biết, Từ năm 2018 đến nay, UBND tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần có văn bản gửi Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, VEC, nhưng việc giải quyết các kiến nghị hầu như không có hoặc giải quyết không triệt để.