Văn hóa trang phục

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại sự kiện điện ảnh danh giá của thế giới - Liên hoan phim Cannes 2019, tên Ngọc Trinh của Việt Nam xuất hiện trên nhiều tờ báo nước ngoài với những dòng tít gây chú ý, không phải vì đóng góp về nghề mà ở sự khoe thân, hở ngực táo bạo trong bộ trang phục xuyên thấu phản cảm.

Cụ thể, trên thảm đỏ Liên hoan phim Cannes tối 19/5, Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện bên ông bầu Khắc Tiệp. Không có hoạt động diễn xuất đáng chú ý, Ngọc Trinh vẫn có được tấm vé dự thảm đỏ Cannes. Giữa những nghệ sĩ tầm quốc tế, người mẫu Việt tìm cách "chơi trội" lố lăng bằng bộ váy xuyên thấu táo bạo khoe da thịt.
Ảnh: GETTY IMAGES

Trên một trang tin quốc tế cập nhật hình ảnh từ Cannes, Ngọc Trinh được chú thích là “vị khách dự thảm đỏ”. Cô còn bị nhầm là nghệ sĩ đến từ Trung Quốc. Sáng 20/5, những tấm ảnh mới được sửa tên đúng cho Ngọc Trinh. Trên mạng xã hội, nhiều người đặt câu hỏi về vai trò của Ngọc Trinh ở thảm đỏ Cannes năm nay. Họ chỉ trích phong cách mặc hở bạo phản cảm của chân dài này.
Nhiều người nhận xét, Ngọc Trinh giống như mặc bikini đi dự Liên hoan phim. Trên trang Sina (Trung Quốc), hình ảnh của Ngọc Trinh tại Cannes bị nhận xét: “Người mẫu Việt gây tranh cãi với váy xuyên thấu táo bạo, như đang diễn nội y”.
Với phóng viên nước ngoài, Ngọc Trinh chỉ là một vị khách vô danh. Cô dự Liên hoan phim Cannes 2019 bằng con đường khách mời của nhà tài trợ. Thế nhưng, hình ảnh ăn mặc phản cảm của cô bị đánh giá là đáng xấu hổ cho mảnh đất của những con người vốn tôn trọng thuần phong mỹ tục, sự kín đáo và tinh tế.
Hơn nữa, Ngọc Trinh cũng mới bước chân vào lĩnh vực điện ảnh bằng bộ phim “Vòng eo 56”. Đây là bộ phim giải trí câu khách, còn chưa được thừa nhận giá trị điện ảnh từ những người làm nghề trong nước, chưa nói đến điện ảnh thế giới.
Có nhiều cách để nghệ sĩ trở nên nổi tiếng, nhưng nổi tiếng thông qua cách ăn mặc hở hang thiếu vải… thì chỉ có nghệ sĩ của thời nay và Ngọc Trinh là một trong số đó. Thật đáng buồn là khi bị dư luận chỉ trích, nữ người mẫu lên tiếng phản pháo rằng, cô không quan tâm đến ý kiến của dư luận mà bản thân thấy đẹp và đạt được hiệu ứng thảm đỏ theo đúng ý muốn là được. "Tôi là “nữ hoàng nội y” thì mặc như vậy là chuyện bình thường" - lời chia sẻ của cô nhận được không ít "gạch đá" của dư luận.
Trang phục chính là văn hóa. Vì vậy, cần mặc sao cho phù hợp với hoàn cảnh, môi trường nơi mình xuất hiện, đặc biệt là đối với các nghệ sĩ, diễn viên, MC truyền hình… - những người mang thông điệp văn hóa đến với công chúng và bạn bè thế giới. Và có lẽ một người luôn tạo scandal để tồn tại ở làng giải trí và xem nhẹ văn hóa như Ngọc Trinh, cô sẽ mãi là vị khách vô danh ở bất kể sân chơi nào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần