Văn Phú – Invest huy động thành công 690 tỉ đồng từ Quỹ đầu tư Oman

Nguyễn Cường - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần Văn Phú – Invest (Mã chứng khoán: VPI) vừa phát hành thành công gói trái phiếu chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có giá trị 690 tỉ đồng cho quỹ VIAC Limited Partnership – đơn vị đầu tư trực thuộc Vietnam Oman Investments (VOI). Đơn vị tư vấn phát hành là công ty cổ phần chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.

Gói trái phiếu có thời hạn 3 năm với tài sản đảm bảo là 22,5 triệu cổ phiếu VPI. Số cổ phiếu này sẽ được chuyển đổi thành cổ phần của VIAC Limited Partnership tại Văn Phú - Invest hoặc được tổ chức phát hành mua lại vào ngày đáo hạn.

Theo thông tin từ Văn Phú – Invest, số vốn huy động qua phát hành trái phiếu được đầu tư cho 2 dự án trọng điểm của Văn Phú – Invest trong 3 năm tới gồm: dự án Phong Phú Riverside (453 tỉ đồng), BT Sài Gòn (100 tỉ đồng). “Hai dự án này sẽ đóng góp lớn vào quỹ đất năm 2022 và 2023 tại thị trường phía Nam của doanh nghiệp”, lãnh đạo Văn Phú – Invest cho biết. Số còn lại, dự kiến được sử dụng để bổ sung vốn cho các hoạt động kinh doanh khác.
 Khách sạn Oakwook Residence Hà Nội của Văn Phú – Invest được vận hành bởi tập đoàn Oakwood Residence.
Hiện kết quả kinh doanh sơ bộ trong 9 tháng đầu năm 2021 của Văn Phú – Invest cũng cho thấy những tín hiệu tích cực khi doanh thu và lợi nhuận luỹ kế lần lượt đạt 639,9 tỷ đồng và 106,9 tỷ đồng, lần lượt giảm 30% và tăng 11% so với cùng giai đoạn năm trước. Tỷ số lợi nhuận ròng trên tài sản (ROA) và lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) của doanh nghiệp lần lượt ở mức 3% và 11%.

Các chỉ số thể hiện thanh khoản của doanh nghiệp là hệ số thanh toán ngắn hạn và hệ số thanh toán nhanh lần lượt ở mức 1,37 và 0,84 trong quý 3-2021. Còn chỉ số thể hiện hiệu quả hoạt động là vòng quay hàng tồn kho ở mức 0,59.

Về triển vọng tăng trưởng, lãnh đạo Văn Phú – Invest cho biết quý 4 sẽ là điểm rơi lợi nhuận và dòng tiền của doanh nghiệp khi dự án The Terra - An Hưng bàn giao. “Việc bàn giao phần cao tầng của dự án The Terra - An Hưng dự kiến sẽ giúp doanh nghiệp ghi nhận khoảng 2000 tỉ đồng doanh thu trong quý 4-2021. Qua đó, giúp doanh nghiệp hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận năm 2021”, lãnh đạo Văn Phú – Invest cho biết.

Hiện doanh nghiệp đã ghi nhận hơn 2.015 tỉ đồng tại khoản mục người mua trả tiền trước ngắn hạn tính tới cuối quý 3-2021, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước nhờ số thu từ dự án An Hưng.
 Grandeur Palace – Giảng Võ là dự án hạng sang của Văn Phú – Invest toạ lạc tại trung tâm TP Hà Nội
Ngoài ra, trọng tâm đầu tư của Văn Phú – Invest trong năm tới có dự án Vlasta – Sầm Sơn với quy mô 28,4 hecta bao gồm 594 sản phẩm Dự án bao gồm 594 căn liền kề, biệt thự, shophouse dự kiến mở bán quý 1 năm 2022 và dự án Khu đô thị mới Cồn Khương tại Cần Thơ với quy mô 53,3 ha. Dự án gồm các hạng mục khách sạn, trung tâm thương mại, 115 căn biệt thự đơn lập cao cấp, 951 căn shophouse và liền kề, dự kiến mở bán vào quý 1 năm 2023 .

Về phía Vietnam Oman Investments, quỹ đặt kỳ vọng vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng trong thời gian tới. Đồng thời, quỹ cũng tin tưởng vào năng lực cũng như uy tín của chủ đầu tư Văn Phú – Invest.

 Về Vietnam Oman Investments

Quỹ Vietnam Oman Investments (VOI) thành lập từ năm 2009, là liên doanh giữa Ủy ban Đầu tư Vương quốc Oman (Oman Investment Authority) và Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh Vốn Nhà Nước Việt Nam (SCIC). Quy mô vốn của quỹ ban đầu là 100 triệu USD, sau đó tăng lên 200 triệu USD vào năm 2014.

Sau 12 năm hoạt động tại Việt Nam, quỹ VOI đã thực hiện giải ngân gần 300 triệu USD, tập trung vào các ngành có lợi thế cạnh tranh và đóng góp cho sự phát triển bền vững lâu dài của nền kinh tế Việt Nam như hạ tầng, điện, nước, giáo dục, y tế, nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng tái tạo và bất động sản.

Một trong những khoản đầu tư đáng chú ý của quỹ này vào Việt Nam là dự án Nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Long An, Việt Nam - một trong những nhà máy năng lượng mặt trời đầu tiên của tỉnh Long An được có công suất thiết kế 140,5 MWp với 123.000 tấm pin năng lượng mặt trời. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 1.000 tỷ đồng.

Mới đây, quỹ này đã ký cam kết đầu tư dài hạn cho Dự án Khu Dược phẩm công nghệ cao TV.Pharm tại tỉnh Trà Vinh. Dự án có công suất thiết kế 1,5 tỷ viên một năm với tổng vốn đầu tư ban đầu 650 tỷ đồng do Công ty cổ phần dược phẩm TV.Pharm làm chủ đầu tư.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần