Vàng giảm giá, USD tăng kịch trần

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thị trường vàng sáng đầu tuần giao dịch khá ảm đạm. Biến động ngược chiều với thị trường vàng, cặp tỷ giá USD/VND lại được một số ngân hàng tăng lên mức kịch trần. Đây là một diễn biến mới có sau phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

Mở cửa thị trường vàng lúc 8h30 sáng nay 9/6, giá vàng SJC tại Hà Nội và TPHCM được niêm yết giao dịch ở mức 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,29 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và 36,24 triệu đồng/lượng - 36,28 triệu đồng/lượng đối với giao dịch bán buôn.

So với chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng SJC tại hai thành phố lớn qua niêm yết của DOJI điều chỉnh giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng và 30.000 đồng/lượng.

 
Vàng giảm giá, USD tăng kịch trần - Ảnh 1
Vàng giảm giá, USD tăng kịch trần. Ảnh minh họa.
Báo giá của một số doanh nghiệp vàng tại TPHCM lúc 8h30 cho thấy, giá vàng SJC giao dịch ở mức 36,2 triệu đồng/lượng - 36,32 triệu đồng/lượng, tăng chiều mua vào 50.000 đồng/lượng nhưng giảm chiều bán ra 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối tuần qua.

Với mức điều chỉnh trên, giá vàng SJC hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 4,3 triệu đồng/lượng.

Lúc gần 10h trưa nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại châu Á tăng 0,6 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York, đứng ở 1.253,9 USD/oz.

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng thế giới sẽ giảm trong tuần này một khi thị trường chứng khoán Phố Wall tiếp tục xu hướng tăng điểm và đồng USD mạnh lên. Tuần này không có nhiều thông tin kinh tế Mỹ được công bố, nên diễn biến của Phố Wall và tỷ giá đồng bạc xanh sẽ là những nhân tố chính chi phối diễn biến của giá vàng.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phân tích đồ thị kỹ thuật, với việc vàng không thể vượt được ngưỡng cản 1.260 USD/oz trong tuần trước, giá có thể giảm về ngưỡng 1.225 USD/oz trong tuần này.

Trên thị trường ngoại tệ, sáng nay 9/6, cặp tỷ giá USD/VND lại được một số ngân hàng tăng lên mức kịch trần, sau một vài phiên “giảm nhiệt”. Đây là lần thứ hai trong vòng khoảng 10 ngày qua, tỷ giá USD/VND được ngân hàng tăng lên mức kịch trần biên độ cho phép. Một diễn biến mới có sau phát biểu của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình.

Mở cửa giao dịch tuần mới, giá USD bán ra tại Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tăng một bước 10 VND, ngược với hướng giảm đáng kể cuối tuần trước (giảm từ mức trần 21.246 VND về 21.210 VND).

Đến 8h47, Eximbank tiếp tục có điều chỉnh, mức giá mới của USD tại ngân hàng này đã là 21.240 VND, cách trần một bước nhỏ và tăng 20 VND so với cuối tuần qua.

Tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), giá bán ra USD cũng đã tăng trở lại, ở mức 21.240 VND, cùng tăng 20 VND.