Vang mãi tiếng hát từ trái tim người khiếm thị Thủ đô

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô không những là nơi phát hiện ra các nhân tố mới có giọng ca đẹp, biểu diễn hay mà còn lựa chọn 3 tiết mục xuất sắc nhất, đại diện cho Hội Người mù TP Hà Nội tham dự Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát từ trái tim” lần thứ VI toàn quốc, được Hội Người mù Việt Nam tổ chức vào năm 2021.

Tiết mục tham gia cuộc thi “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” 

Hội Người mù TP Hà Nội đã tổ chức chung khảo cuộc thi “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” lần II năm 2020, với chủ đề "Mãi mãi một niềm tin". Đây là sự kiện 5 năm diễn ra một lần và cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, có quy mô lớn nhất trong năm 2020. Cuộc thi là hoạt động hướng tới Liên hoan “Tiếng hát từ trái tim” toàn quốc lần thứ VI năm 2021 và kỷ niệm 65 năm thực hiện lời dạy “Tàn nhưng không phế” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh hỏng mắt (Xuân Bính Thân 1956).

Tiết mục tham gia cuộc thi “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” 

Cùng với những hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, dạy chữ, dạy nghề cho người khiếm thị Thủ đô, Hội Người mù TP Hà Nội đã và đang tổ chức nhiều chương trình âm nhạc làm phong phú đời sống tinh thần của người khiếm thị. Khi không thể nhìn thấy, không thể nghe hay chạm vào cảm xúc thì chỉ có thể cảm nhận được từ chính trái tim.

Đối với người khiếm thị Thủ đô, tuy mất đi giác quan quý giá nhưng bù lại họ có khả năng lắng nghe, cảm nhận vô cùng tinh tế. Người khiếm thị dùng lời ca tiếng hát như một phương tiện để truyền cho những người bạn đồng tật và truyền đến cộng đồng; đồng thời, động viên nhau vượt qua những khó khăn, xoa dịu những nỗi đau, gian nan, vất vả trong cuộc sống; Hướng tới suy nghĩ tích cực và cuộc sống cũng trở nên tươi đẹp, bừng sáng hơn nhờ những lời ca đó.

Các diễn viên không chuyên cất cao lời ca, tiếng hát, chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô 

Chủ tịch Hội Người mù TP Hà Nội Lê Trung Quyết - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Từ cuối năm 2019, Hội Người mù Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và triển khai hướng dẫn, động viên các đơn vị, các cụm thi đua của Hội tổ chức sơ khảo và lựa chọn tiết mục xuất sắc gửi dự thi vòng chung khảo tại Thành hội. Đồng thời, Hội phối hợp với Trung tâm Tổ chức sự kiện và tiệc cưới Sapphire, nghệ sĩ Đức Thịnh chuẩn bị chung khảo cuộc thi văn nghệ “Tiếng hát người khiếm thị Thủ đô” lần thứ II”. Cuộc thi góp phần động viên cán bộ, hội viên cố gắng không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt cuộc vận động “Hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu” để tiếp tục cống hiến cho Thủ đô và xã hội.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tiết mục xuất sắc nhất cuộc thi 

Tại cuộc thi, 45 diễn viên không chuyên với 15 tiết mục văn nghệ của 5 cụm thi đua trong toàn thành phố đã cất cao lời ca, tiếng hát, chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô với chủ đề: Ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu; Thể hiện tình yêu quê hương đất nước của người khiếm thị và ôn lại truyền thống, những thăng trầm của tổ chức Hội trong suốt chặng đường 50 năm qua.

Chủ tịch Hội Người mù quận Thanh Xuân Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Ban Tổ chức phụ trách truyền thông chia sẻ: Các tiết mục văn nghệ được trình diễn không chỉ là những lời ca, tiếng hát đơn thuần, mà là tâm sự, là tài năng, có cả niềm hân hoan, tiếng lòng của người khiếm thị trước những vận hội mới của đất nước, Thủ đô và tổ chức Hội trong thời đại hội nhập.

 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích cho các tiết mục tham gia. 3 tiết mục xuất sắc nhất được lựa chọn đại diện cho Hội Người mù TP Hà Nội tham dự Liên hoan nghệ thuật “Tiếng hát từ trái tim” lần thứ VI toàn quốc, được Hội người mù Việt Nam tổ chức vào năm 2021.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần