Venezueal muốn cải thiện quan hệ với Mỹ

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro hôm 27/9 tuyên bố, ông hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ.

Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tại thành phố ven biển Cartagena, Colombia. Trong bài phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Maduro cho biết, ông hy vọng sẽ mở ra thời kỳ mới trong quan hệ với Mỹ.
 Tổng thống Venezuela Maduro (trái) và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.
Đại diện Nhà Trắng cho biết, Ngoại trưởng Mỹ đã trao đổi với ông Maduro về các thách thức chính trị và kinh tế của Venezuela và hối thúc Tổng thống làm việc với phe đối lập để giải quyết khủng hoảng.
2 nước đã có mối quan hệ khó khăn kể từ thời ông Hugo Chavez nhậm chức Tổng thống năm 1999. Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất từ trước đến nay, với tỷ lệ lạm phát lên đến 3 con số và tình trạng thiếu thốn các nhu yếu phẩm cần thiết.
Nhiều siêu thị trên khắp Venezuela, ngay cả tại thủ đô Caracas, luôn trong tình trạng "cháy" hàng. Người dân thường xuyên phải xếp hàng dài chờ mua hàng. Thậm chí, người dân Venezuela còn phải vượt biên giới sang nước láng giềng Colombia để mua các mặt hàng thiết yếu như giấy vệ sinh, bột mì...
Là quốc gia mà 95% nguồn thu ngoại tệ đến từ dầu mỏ, việc giá dầu thế giới giảm mạnh là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng kinh tế bi đát như hiện nay tại Venezuela. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần