VFF có tân Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tổng số phiếu là 35/72, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần thể thao Động Lực Lê Văn Thành đã trúng cử vị trí Phó chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ VFF.

 Ông Lê Văn Thành trúng vị trí Phó Chủ tịch tài chính và Vận động tài trợ VFF.
Theo đó, sáng 21/11 Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tổ chức Đại hội thường niên năm 2020 khoá VIII VFF (nhiệm kỳ 2018 – 2022). Một trong những nội dung quan trọng của Đại hội lần này là bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch tài chính và Vận động tài trợ khi vị trí này để trống từ tháng 9/2019. Theo như danh sách đưa ra, 3 ứng viên được giới thiệu tranh cử gồm Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần thể thao Động Lực Lê Văn Thành, Chủ tịch Công ty CP Khai thác khoáng sản vàng Hà Giang kiêm Chủ tịch CLB bóng đá Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng và doanh nhân Trần Văn Liêng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cacao Việt Nam.
Với kế quả bỏ phiếu đạt 35/71 phiếu, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty cổ phần thể thao Động Lực Lê Văn Thành đã vượt qua 2 ứng viên còn lại để giữ vị trí Phó Chủ tịch tài chính và Vận động tài trợ của VFF.
Bên cạnh đó, Đại hội thường niên  VFF năm 2020 khóa VIII (nhiệm kỳ 2018-2022), diễn ra ngày 21/11/2020, đã biểu quyết thông qua kết nạp 6 thành viên mới: LĐBĐ tỉnh Sơn, LĐBĐ  Hà Nội, CLB bóng đá Bình Định, CLB Futsal Sahako, CLB Futsal KardiaChain Sài Gòn, CLB Futsal Vietfooball.

U22 Việt Nam tiếp tục đấu tập với ĐTQG

VFF có tân Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ - Ảnh 2
 Tổng thư ký VFF chia sẻ với truyền thông sau Đại hội

Chia sẻ với truyền thông sau Đại hội, Tổng Thư kí VFF Lê Hoài Anh cho biết, V-League 2021 sẽ thi đấu theo thể thức 2020, thi đấu 1 lượt sẽ phân nhóm để xác định đội vô địch cũng như đội phải xuống hạng. Điểm khác biệt so với mùa giải trước là sẽ có 1,5 suất xuống hạng và nhóm 1 sẽ có 6 đội và nhóm 2 là 8 đội.

"Trong khi đó, ở đội tuyển quốc gia hoạt động năm 2021, những trận đấu vòng loại World Cup được chuyển lịch, hoạt động của đội tuyển sẽ rất bận rộn và ngoài ra còn AFF Cup từ 8/4 tới 11/5. Ngoài ra còn có VCK U19 châu Á, trong khi có nhiều tuyển thủ lại đang thi đấu cho các đội hạng Nhất. Trong khi đó cũng cần đảm bảo giải hạng Nhất và V-League diễn ra song song" ông Lê Hoài Anh nói.

Cũng theo đại diện của VFF, Đội tuyển Quốc gia sẽ hội quân từng ngày 6 đến 28/2, trong khi đó U22 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 18 đến ngày 28/12. Vì thế, cả hai đội sẽ có 2 trận đấu giao hữu với nhau trong thời gian hội quân này.

"Chúng tôi đang lế kế hoạch, ngày 23/12 và 27/12 sẽ tổ chức trận giao hữu giữa đội U22 và ĐT Việt Nam. Toàn bộ tiền bán vé sau khi trừ đi chi phí tổ chức sẽ được đóng góp cho các quỹ từ thiện ủng hộ đồng bào thiên tai lũ lụt miền Trung. Còn việc có thể thành lập đội V-League All Star hay không sẽ phải cân đối giữa các CLB, cầu thủ ngoại và nhiều yếu tố khác mới có thể quyết định được" - Tổng thư ký VFF chi sẻ.

Theo như báo cáo từ VFF, năm 2019 doanh thu dự kiến là 165 tỉ đồng nhưng đạt 240 tỉ đồng, tăng trưởng tới gần 150% nhờ vào thành tích ấn tượng của các đội tuyển quốc gia, với lợi nhuận thu về tăng 747%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 chắc chắn rằng doanh thu của VFF sẽ không thể đạt được như năm 2019 và còn được dự báo là giảm sâu.

Theo như ông Lê Hoài Anh, VFF năm nay rơi vào tình trạng "khủng hoảng" và giảm sâu theo như đúng dự đoán.

"Thực tế đến thời điểm này nguồn thu của VFF trong năm 2020 giảm 25% do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, được sự đồng hành của các nhà tài trợ, các bên đã điều chỉnh cùng nhau và hợp tác vượt qua khó khăn này" - ông Lê Hoài Anh khẳng định.

Trong khi đó, theo Phó Chủ tịch truyền thông VFF Cao Văn Chóng cho rằng, dù nguồn thu giảm nhưng nhìn toàn cảnh tài chính của VFF chi cũng giảm do đội tuyển không phải di chuyển thi đấu nên cân đối được.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần