VFF - VPF bàn cách chấn chỉnh “vua sân cỏ”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau những phản ứng dữ dội từ dư luận và các đội bóng, ngày mai (15/3), VPF và VFF sẽ ngồi lại đánh giá công tác trọng tài để đưa ra chấn chỉnh nhằm nâng cao chất lượng “vua sân cỏ” trong phần còn lại của mùa giải 2012.

Việc “cựu vương” SHB Đà Nẵng đưa ra lời đề nghị dừng giải V-League 2012 chẳng khác nào “giọt nước tràn ly” khiến dư luận thêm sôi sục. Đây cũng có thể coi là biểu hiện rõ nhất cho nỗi bức xúc mà quá nửa số đội bóng đang đóng tiền dự giải V-League phải hứng chịu suốt 9 vòng đấu.

Trong bối cảnh áp lực đang gia tăng, ngày mai (15/3), lãnh đạo VPF - VFF sẽ nhóm họp tại Hà Nội để phân tích những nguyên nhân khiến mức độ sai sót xuất hiện dày đặc. Các bên sẽ đưa ra những giải pháp chấn chỉnh nâng cao chất lượng trọng tài ở những vòng đấu còn lại mùa giải V-League 2012.
Không bao biện cho những sai lầm cấp dưới thể hiện, nhưng Trưởng ban trọng tài VPF Dương Vũ Lâm vẫn khẳng định dư luận đã quá khắt khe khi nhìn nhận về sai sót của trọng tài. Theo lời ông Lâm, việc các đội bóng phản ứng dữ dội khiến nhiều “vua sân cỏ” không còn cảm thấy tự tin khi làm nhiệm vụ.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của buổi làm việc là đề xuất thử nghiệm trọng tài nước ngoài tham gia điều hành một số trận đấu V-League của Trưởng Ban trọng tài Dương Vũ Lâm. Trước buổi gặp mặt VFF, Tổng GĐ VPF Phạm Ngọc Viễn và nhiều lãnh đạo khác của VPF đã khẳng định sẽ ủng hộ nếu Ban trọng tài đưa ra ý kiến. Đứng trước làn sóng CLB phản ứng trọng tài ngày càng tăng, phương án thuê  một số trọng tài châu Á tham gia điều hành cùng “vua sân cỏ” nội có thể sẽ được các bên thông qua.

Liên quan đến những phản ứng ám chỉ trọng tài đang bắt thiên vị cho một số đội bóng mang dấu ấn của “bầu” Kiên, người đang giữ cương vị Phó chủ tịch VPF. Trao đổi với báo chí, Trưởng BTC V-League Trần Duy Ly đã lên tiếng phủ nhận. Theo ông Ly, việc phân công được thực hiện công tâm, nếu có xảy ra sai sót đó chỉ đơn thuần xuất phát từ lý do chuyên môn chứ không có chuyện các đội bóng thuộc sở hữu của các ông “bầu” đang điều hành VPF được hưởng lợi.

Trong ngày mai (15/3), lãnh đạo Bộ VH-TT-DL cũng có buổi làm việc với VFF và VPF về việc điều hành các giải chuyên nghiệp 2012; Quy chế bóng đá chuyên nghiệp; mối quan hệ giữa VFF - VPF; Những biện pháp chấn chỉnh, nâng cao chất lượng lực lượng trọng tài.

Mùa giải V-League 2012 mới đi qua chưa được nửa chặng đường, nhưng đã có nhiều đội bóng phản đối chất lượng trọng tài điều hành giải. Ở vòng 3, cầu thủ K. Khánh Hòa đã lao vào phản ứng dữ đội cách cầm còi của trọng tài Quang Thông sau trận thua CLBBĐ Hà Nội. Đến vòng 4, dù Sài Gòn FC vượt qua SHB Đà Nẵng, “bầu” Thụy vẫn lao xuống sân chỉ trích trọng tài.

Vòng đấu thứ 7 đã trở thành điểm đen với “vua sân cỏ” Việt Nam khi có đến 3/4  trận đấu trọng tài bị phản ứng. Trong đó có những lỗi rất ngớ ngẩn như việc trợ lý Mạnh Hà phất cờ báo bóng đi hết đường biên ngang ở tình huống Bebbe ghi bàn hợp lệ cho SL Nghệ An. Trọng tài Quốc Hưng cho CLB BĐ Hà Nội được hưởng quả phạt 11m, trong khi Duy Lam (SHB Đà Nẵng) va chạm với Thành Lương ngoài vòng 16m50…

Ở vòng đấu thứ 9, năng lực của trọng tài tiếp tục bị dư luận đặt dấu hỏi sau khi 2 trọng tài được châu Á đánh giá cao là Võ Minh Trí - Hoàng Anh Tuấn bị chỉ trích dữ dội. Phía trước V-League 2012 vẫn còn chặng đường dài, cuộc gặp mặt giữa VFF - VPF là thời cơ thuận lợi nhất để các bên nhìn lại năng lực, tìm ra hướng khắc phục những điểm yếu nếu không muốn giải đấu xuống thấp quá giới hạn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần