Vì một Việt Nam hùng cường

KT&ĐT
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 46 năm kể từ mốc son trong lịch sử dân tộc, chiến thắng 30/4/1975 giải phóng miền Nam, non sông nối liền một dải, khát vọng đưa đất nước bước tới đài vinh quang sánh vai với các cường quốc năm châu đang ngày trở nên mạnh mẽ, thôi thúc hơn bao giờ hết.

Tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, ý chí, khát vọng chiến thắng luôn là động lực để chúng ta vươn ra biển lớn trong cuộc hội nhập quốc tế, nâng cao vị thế Việt Nam.

Nhìn lại quá khứ hào hùng hôm qua không chỉ để hoài niệm bởi lịch sử là một quá trình liên tục. Chặng đường 46 năm qua dẫu đầy gập ghềnh, chông gai, nhưng tinh thần đại đoàn kết - sức mạnh vô địch của dân tộc luôn là nguồn lực để viết nên những thành quả đáng tự hào trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. 46 năm sau ngày thống nhất, đặc biệt qua hơn 35 năm đổi mới, "đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay".
Việt Nam đã chuyển từ một nền kinh tế thiếu hụt lớn sang một nền kinh tế quan hệ cung - cầu, tăng trưởng kinh tế của nước ta luôn giữ ở mức rất cao, kể cả trong thời điểm chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Thứ hạng của Việt Nam trên nhiều bảng xếp hạng của thế giới về môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh, đổi mới sáng tạo... liên tục được cải thiện mạnh mẽ.
Vị thế trên trường quốc tế; bản lĩnh, sự đổi mới, sáng tạo để vượt khó khăn đang là những tiền đề quan trọng để chúng ta hiện thực hóa mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại.

Những thành tựu của ngày hôm nay có được bởi nhiều yếu tố cộng hưởng, nhưng trên hết là tinh thần đoàn kết, đồng lòng. Không chỉ người dân Việt trên mảnh đất hình chữ S mà cả đồng bào ta ở nước ngoài cũng luôn hướng về quê hương với những việc làm cụ thể, trên tinh thần hòa hợp dân tộc, cùng nhau vun đắp để thúc đẩy sự phát triển của đất nước ở nhiều lĩnh vực.
Những mục tiêu phát triển đất nước vừa được Đại hội lần thứ XIII xác định, đến năm 2030 (100 năm thành lập Đảng): “là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại thuộc nhóm trên của các nước có thu nhập trung bình cao” và đến năm 2045 (100 năm thành lập nước) “trở thành nước công nghiệp hiện đại, có thu nhập cao” đã thể hiện tầm nhìn xa, trông rộng của Đảng trong cụ thể hóa ý chí, khát vọng của dân tộc ta.
Như có ý kiến đã chỉ ra, “Việt Nam năm 2045 là bức tranh đẹp mà tất cả chúng ta và các thế hệ tương lai có cơ hội đặt nét vẽ của mình lên đó”. Tức là khát vọng Việt Nam hùng cường không phải là một khẩu hiệu suông mà chính là mục tiêu, động lực để tất cả chúng ta cùng nhau nỗ lực, phấn đấu. Những con số, giải pháp mang tính đột phá, khơi dậy động lực sáng tạo toàn dân được xây dựng dựa trên cơ sở khoa học của thành tựu đã có, nguồn lực hiện hữu, đang trở thành động lực thúc đẩy ý chí tự chủ, tự cường.

Dù vẫn còn không ít khó khăn thách thức nhưng với thành quả từ bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo, cộng hưởng cùng tinh thần đoàn kết toàn dân tộc, mỗi người Việt Nam lại như được tiếp thêm sức mạnh, từ đó, có thêm nguồn lực và động lực để vững bước trên con đường xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng. Đất nước sẽ luôn tiến về phía trước, vững bước trên con đường hội nhập, để mãi mãi là niềm tự hào, niềm tin yêu mãnh liệt trong mỗi người dân Việt dù ở bất cứ đâu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần