Vì sao Bệnh viện Đa khoa Hà Đông bỏ sót ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội?

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin dư luận băn khoăn, vì sao ca ca bệnh 714 ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) có đến khám tại BV Đa khoa Hà Đông nhưng đơn vị này chủ quan, bỏ sót ca bệnh, ngày 6/8, BV đã thông tin cụ thể về trường hợp này.

Hiện tại mọi hoạt động khám bệnh của bệnh viện vẫn đảm bảo an toàn cho người dân đến khám, chữa bệnh.
Theo đó, bệnh nhân 714 (42 tuổi) nhân viên điều hành xe buýt, địa chỉ: 5/4 Triều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm. Bệnh nhân đi Đà Nẵng từ 14 - 17/7, ngày 19/7 có sốt, đau họng.
Ngày 4/8, bệnh nhân đến khám tại phòng khám sàng lọc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông lúc 8 giờ 7 phút và rời khỏi viện lúc 8 giờ 24 phút.
Tại thời điểm khám, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, nhiệt độ 36,7 độ C, không ho, không khó thở, không đau ngực, không sổ mũi, dựa trên kết quả test nhanh Covid-19 ngày 31/7 là âm tính, X-Quang đáy phổi có nốt mờ bệnh nhân đã được làm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an. Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tư vấn giải thích và yêu cầu bệnh nhân vào viện điều trị nhưng bệnh nhân không đồng ý, xin tự đi khám chuyên khoa hô hấp.
Qua điều tra dịch tễ tại BV, xác định có 3 nhân viên ở phòng khám sàng lọc tiếp xúc với bệnh nhân và trong suốt quá trình thăm khám nhân viên y tế đều có trang bị phòng hộ đầy đủ.
Ngay khi nhận được thông tin ca bệnh này dương tính với SARS-CoV-2, BV đã phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực nơi bệnh nhân đến thăm khám. Hiện tại mọi hoạt động khám bệnh của bệnh viện vẫn đảm bảo an toàn cho người dân đến khám chữa bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần