Vì sao chưa xử lý vi phạm trật tự xây dựng ở phường Thanh Nhàn?

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về việc công trình vi phạm trật tự xây dựng (TTXD) tại nhà số 4, tổ 3, ngõ 505, đường Trần Khát Chân, phường Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội không bị xử lý triệt để khiến dư luận bức xúc.

Qua tìm hiểu, được biết, chủ công trình nói trên đã có hành vi vi phạm như cải tạo sửa chữa công trình không phép; lấn chiếm ngõ đi chung, gây mất mỹ quan, ảnh hưởng lớn tới đời sống, sinh hoạt của các hộ nằm trong ngõ 505, đường Trần Khát Chân.

Sau khi phát hiện sai phạm, ngày 8/12/2014, Đội Thanh tra xây dựng quận Hai Bà Trưng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công xây dựng công trình và phải tự phá dỡ phần sai phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi biên bản được lập. Song, chủ đầu tư đã không tự giác chấp hành nên ngày 11/12/2014, UBND phường Thanh Nhàn ra Quyết định số 280/QĐ-UBND về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm TTXD nói trên. Tới ngày 15/12/2014, nếu chủ đầu tư không tự phá dỡ các bộ phận sai phạm của công trình sẽ bị cưỡng chế. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công trình vẫn chưa bị dỡ bỏ khiến dư luận đặt nghi vấn chính quyền sở tại “bao che” cho công trình vi phạm?

Ông Triệu Như Long - Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Nhàn cho biết: Công trình xây dựng tại số 4, tổ 3, ngõ 505, đường Trần Khát Chân không có giấy phép nên UBND phường Thanh Nhàn đã có quyết định đình chỉ thi công xây dựng. Hiện tại, chủ đầu tư đã dừng xây dựng công trình và đang tiến hành xin cấp phép theo đúng quy định. Nếu thời gian xin gia hạn cấp phép hết hiệu lực, chủ đầu tư không có giấy phép, UBND phường Thanh Nhàn sẽ tiến hành cưỡng chế các vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần