Vỉa hè bị “gặm dở”

Nguyễn Anh Ninh - Phố Trần Quang Diệu, quận Đống Đa
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần đây, nhiều đoạn vỉa hè ở phố Thái Hà (quận Đống Đa) bị các đơn vị thi công dự án xây dựng đào lên nham nhở. Điển hình cho sự việc nói trên là vỉa hè ở đầu ngã tư Tây Sơn – Chùa Bộc và đoạn tiếp giáp ngõ 178 phố Thái Hà.

Vỉa hè phố Thái Hà đoạn đầu ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc bị cày lên nham nhở.
Tại đoạn đầu ngõ 178, do công trình xây dựng tòa nhà văn phòng đã diễn ra từ lâu nhưng vẫn chưa hoàn thành, đoạn vỉa hè đã bị trưng dụng làm chỗ đỗ xe ô tô và đôi lúc lại trở thành điểm tập kết vật liệu xây dựng. Cả đoạn vỉa hè dài hàng chục mét đã xuống cấp lồi lõm, gạch lát bong tróc nham nhở. Vì vậy, kể cả lúc không có xe ô tô đỗ, người đi bộ cũng chẳng mấy ai đi đoạn hè phố này vì sơ ý một chút, dễ gặp tai nạn.
Tệ hơn thế, đoạn đầu phố Thái Hà (tiếp giáp với ngã tư Chùa Bộ - Tây Sơn), gạch lát vỉa hè đã bị bóc đi hết, trơ lại là những gạch đá lổn nhổn và cả dàn ống (không hiểu là ống gì) nằm xếp dọc theo lối đi, phía trong là bức tường bị quây tôn kín mít. Đoạn đầu ngõ 2, còn bị vây kín bởi mấy thùng đựng rác suốt ngày bốc mùi hôi thối. Cả đoạn phố dài gần trăm mét bị đào bới khiến khách bộ hành qua đây dù không muốn cũng phải xuống đường nhằm tránh sa chân vào những “cái bẫy” chờ sẵn.

Sự việc nêu trên đã xảy ra rất lâu, nhưng không hiểu vì nguyên nhân gì, chính quyền địa phương vẫn không chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công hoàn trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Việc các chủ dự án đào bới vỉa hè rồi… bỏ đấy không những làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới trật tự an toàn giao thông, bởi phố Thái Hà mật độ giao thông rất cao, giờ cao điểm thường xuyên rơi vào ùn tắc.

Để lập lại kỷ cương đô thị, đảm bảo đường thông, hè thoáng, đề nghị ngành chức năng quận Đống Đa cần có biện pháp mạnh tay, buộc chủ đầu tư và đơn vị thi công các công trình kể trên sớm san lấp, hoàn trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần