[Video] THAAD của Mỹ bắn hạ tên lửa đạn đạo như thế nào

Lan Huong (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hệ thống phòng thủ tên lửa do Mỹ phát triển đã đánh chặn thành công mục tiêu thử nghiệm hôm 11/7, Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ cho hay.

Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao (THAAD) đã bắn hạ thành công mục tiêu ở bang Alaska, theo thông báo.
 
“Cuộc thử nghiệm đã thể hiện năng lực của hệ thống THAAD và khả năng đánh chặn cũng như phá hủy mối nguy tên lửa đạn đạo”, Trung tướng Sam Greaves - Giám đốc Cơ quan Quốc phòng Mỹ (MDA) cho biết.
 Hoạt động của hệ thống THAAD.
Mỗi hệ thống THAAD gồm 5 thành phần: thiết bị đánh chặn, bệ phóng tên lửa, radar, thiết bị điều khiển và thiết bị hỗ trợ, được thiết kế để bắn hạ các tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tầm trung và tầm xa có tầm hoạt động ngắn hơn so với tên lửa liên lục địa (ICBM) Triều Tiên đã phóng hôm 4/7.
Trước đó, hôm 4/7, Triều Tiên đã tuyên bố phóng thử thành công một ICBM có chứa đầu đạn hạt nhân. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố, vụ thử tên lửa mới nhất đã hoàn thiện năng lực vũ khí chiến lược bao gồm bom nguyên tử, bom Hydro và các ICBM.
Các bước hoạt động của một ICBM. 
Chuyên gia tên lửa Mỹ John Schilling, một thành viên tham gia dự án giám sát chương trình hạt nhân của Triều Tiên cho rằng, vụ phóng thử diễn ra sớm hơn và "thành công hơn dự kiến".
Hiện chỉ cần 1 - 2 năm đến khi ICBM do Triều Tiên phát triển có thể đạt "năng lực hoạt động tối thiểu", John Schilling nói thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần