Việt Nam 4 - 0 Indonesia: Nhạc trưởng Tuấn Anh và canh bạc của thầy Park

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bất ngờ từ đội hình của thầy Park khi nhạc trưởng Tuấn Anh đã trở lại, Tiến Linh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn, hay lối đá bạo lực đến từ các cầu thủ Indonesia là một trong nhiều điều rút ra sau trận thắng đậm của ĐT Việt Nam.

Tuấn Anh thi đấu ấn tượng với 37 phút trên sân. Ảnh: Lâm Thỏa từ UAE.

1. Sự thay đổi của HLV Park Hang-seo

Trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam diễn ra, người hâm mộ cũng như giới chuyên môn hoài nghi về tuyến giữa của ĐT Việt Nam khi không có Hùng Dũng - cầu thủ gặp chấn thương tại V-League và không thể thi đấu. Bên cạnh đó, HLV Park Hang-seo cũng khẳng định lối chơi của ĐT Việt Nam đã bị bắt bài và cần có sự thay đổi.
Lên đường sang UAE, HLV Park Hang-seo mang tới 8 tiền vệ để có sự chuẩn bị cho tuyến giữa. Nhìn lại đội hình của HLV người Hàn Quốc qua các giải đấu, vị trí tiền vệ đánh chặn như Hùng Dũng, Đức Huy hay Huy Hùng (không được triệu tập lần này) luôn được xuất phát ngay từ đầu trong đội hình và trong bối cảnh Huy Hùng mới bình phục chấn thương chưa có phong độ tốt và Hùng Dũng không thể góp mặt thì Đức Huy sẽ là cái tên "chọn mặt gửi vàng" của thầy Park.
Tuy nhiên, HLV người Hàn Quốc đã mang đến sự bất ngờ ở trận đấu với ĐT Indonesia khi mạo hiểm với Tuấn Anh và Quang Hải thi đấu cạnh nhau. Thậm chí khi Tuấn Anh không thể thi đấu thì Xuân Trường được lựa chọn chứ không phải Đức Huy. Quang Hải thể hiện lối chơi hoa mỹ bao nhiêu thì Tuấn Anh cũng không kém cạnh, điều này báo động cho việc phòng ngự của ĐT Việt Nam. Nhưng chỉ qua 37 phút có mặt trên sân Tuấn Anh và phần còn lại của Xuân Trường đã cho thấy phần nào yên tâm, đó là sự thay đổi đầy táo bạo của HLV Park Hang-seo. Sự thay đổi linh hoạt của thầy Park đang tạo nên một ĐT Việt Nam với nhiều bộ mặt khác nhau điều này khiến các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu.
ĐT Việt Nam có chiến thắng đậm trước ĐT Indonesia. Ảnh: Lâm Thoả từ UAE.

2. Lối chơi đầy bạo lực của ĐT Indonesia

Nếu như theo dõi trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Indonesia vào ngày 3/6, người hâm mộ không khỏi “rùng mình” về lối chơi của ĐT Indonesia. Thậm chí, ở trận đấu này cả 2 đội đã tạo nên một màn “đấu võ” ngay trên sân cỏ. Vì thế, ĐT Việt Nam không quá bất ngờ khi đoàn quân của HLV Shin Tae-yong tiếp tục thể hiện lối chơi thô bạo. Việc phạm lỗi là điều không tránh khỏi trong các môn đối kháng, đặc biệt là bóng đá. Tuy nhiên, ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia cần phải lên án mạnh mẽ khi hàng loạt cầu thủ của ĐT Việt Nam như Tiến Linh, Văn Toàn, Quang Hải và đặc biệt là Tuấn Anh đã phải nhận những pha bóng khiến nhiều người thót tim. Thậm chí, Tuấn Anh chỉ có thể thi đấu 37 phút rồi nhường vị trí cho Xuân Trường. Việc thi đấu bạo lực của ĐT Indonesia là đáng phải lên án, bởi có những pha vào bóng mang tính triệt hạ cầu thủ đối phương.

"Tuấn Anh va chạm với cầu thủ đội bạn và ra dấu hiệu thay người. Tình trạng chấn thương của Tuấn Anh sáng nay mới có thể kết luận được" - HLV Park Hang-seo cho biết sau trận đấu.
3. Tiến Linh và cái duyên ghi bàn tại vòng loại World Cup

Có thể nói, bàn thắng của Tiến Linh đã mở ra bước ngoặt của trận đấu khi giải tỏa tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam để rồi những bàn thắng liên tiếp xuất hiện ở hiệp 2. Bàn thắng vào lưới ĐT Indonesia ở trận lượt về này là bàn thắng thứ 3 của Tiến Linh tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Trước đó, tiền đạo của B.Bình Dương đã ghi bàn duy nhất vào lưới ĐT UAE trên sân Mỹ Đình, 2 bàn thắng còn lại vào lưới ĐT Indonesia. Cái duyên với mảnh lưới ĐT Indonesia của Tiến Linh cũng như các đội bóng tại G đã giúp ĐT Việt Nam bay cao với vị trí nhất bảng. Thậm chí HLV Park Hang-seo đã hết lời khen ngợi tiền đạo trẻ của ĐT Việt Nam: “Tôi vẫn cho rằng, Tiến Linh là tiền đạo có tư chất tốt nhất Việt Nam. Cậu ấy có bản năng sát thủ ở vị trí tiền đạo cắm và nay cậu ấy thể hiện được. Tôi tin trận tới Tiến Linh sẽ tiếp tục thể hiện được bản năng sát thủ của mình".
Quang Hải nhận án treo giò và vắng mặt ở trận đấu với ĐT Malaysia. Ảnh: Lâm Thoả từ UAE.

4. “Siêu dự bị” Công Phượng

Tiền đạo Công Phượng được cho là quân bài chiến lược của HLV người Hàn Quốc, đúng với nhận định ban đầu khi tiền đạo người Nghệ An được xếp trên băng ghế dự bị và HLV Park Hang-seo đã đưa vào sân ở đầu hiệp 2. Đây là hình ảnh quen thuộc ở mùa giải vừa qua tại V-League khi HLV Kiatisak đã không sử dụng Công Phượng ngay từ đầu. Đáng chú ý, mỗi lần vào sân Công Phượng đều mang đến điều bất ngờ cũng như may mắn cho đội bóng của mình và được ví như “bùa hộ mệnh” của HAGL và HLV Kiatisak. Và trong màu áo ĐT Việt Nam ở trận đấu với ĐT Indonesia, Công Phượng tiếp tục có bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-0.

5. Quang Hải nhận án treo giò, vắng mặt ở trận đấu với Malaysia

Trong một tình huống để mất bóng ở phút thứ 20 của trận đấu, tạo điều kiện cho đối thủ phản công buộc Quang Hải phải phạm lỗi. Trọng tài chính Ahmad Alali người Kuwait đã rút ra thẻ vàng cho cầu thủ số 19 của Việt Nam. Với thẻ vàng này, Quang Hải sẽ phải vắng mặt ở trận đấu tiếp theo gặp ĐT Malaysia. Trước đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng cũng là 2 cầu thủ phải nhận án treo giò trước trận đấu với ĐT Indonesia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần